De Bruyne chứng minh đẳng cấp, Bỉ ngược dòng hạ Đan Mạch

18/06/2021 02:08

Bỉ đánh bại Đan Mạch 2-1 trong cuộc chạm trán đầy cảm xúc ở bảng B Euro 2020 tại Copenhagen.

Pha lập công của Yussuf Poulsen ngay ở phút thứ hai đưa Đan Mạch vượt lên dẫn trước một cách bất ngờ, nhưng Kevin De Bruyne đã vào sân từ băng ghế dự bị để tạo ra 1 bàn thắng và ghi 1 bàn thắng khác để đưa Bỉ vào vòng đấu loại trực tiếp với 6 điểm.

Cả hai đội đã dành một phút để tri ân Eriksen, cầu thủ bị đột quỵ trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Khi trận đấu bước sang phút thứ 10, số áo của Eriksen, trận đấu tạm dừng, các cầu thủ đồng loạt vỗ tay và CĐV Đan Mạch giương cao biểu ngữ: “Mọi người dân Đan Mạch luôn ở bên bạn, Christian”.

Eriksen đang được điều trị tại một bệnh viện gần đó và sẽ được cấy máy khử rung tim (ICD) để điều chỉnh nhịp tim. Hiện khả năng trở lại sân cỏ của tiền vệ này vẫn còn để ngỏ.

Đên với những diễn biến chính của trận đấu, Đan Mạch không tốn quá nhiều thời gian để vượt lên dẫn trước nhờ công Poulsen, người tung cú sút chân phải vào góc xa sau màn pressing đoạt bóng ấn tượng của các cầu thủ đội chủ nhà.

Trước sức ép của các cầu thủ đội chủ nhà, Jason Denayer chuyền lỗi để Pierre-Emile Hojbjerg cướp được bóng và kiến tạo cho Poulsen.

Các cầu thủ Đan Mạch tri ân đồng đội
Các cầu thủ Đan Mạch tri ân đồng đội.

Có được bàn thắng sớm, Đan Mạch thi đấu tự tin và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó Bỉ tuy cầm nhiều bóng nhưng phối hợp thiếu sắc nét. Phút 35, Mikkel Damsgaard, cầu thủ thi đấu thay vị trí Eriksen, có pha đột phá vào vòng cấm rồi cứa lòng về góc xa, đáng tiếc bóng đi chệch cột.

Trước sự bế tắc của Bỉ, HLV Roberto Martinez buộc phải tung chủ công Kevin de Bruyne vào sân. Ngay lập tức, ngôi sao đang khoác áo Man City tỏa sáng.

Phút 54, Lukaku đi bóng đầy tốc độ bên hành lang phải, vượt qua hai hậu vệ của đội chủ nhà, trả lại bóng cho De Bruyne. Tiền vệ này điềm tĩnh thực hiện động tác giả đánh lừa đối phương rồi kiến tạo cho Thorgan Hazard đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỷ số 1-1.

HLV Martinez tiếp tục tăng cường sức công pha với việc tung thêm ngôi sao Eden Hazard của Real Madrid sân. Và đây tiếp tục là một quyết định thay người chính xác. Phút 71, lại là Lukaku tạo ra đột biến với pha đi bóng vượt qua 2 hậu vệ đội chủ nhà.

Sau đó, bóng lần lược được luân chuyển qua chân Tielemans và anh em nhà Hazard, trước khi Eden Hazard dọn cỗ để De Bruyne dứt điểm khéo léo bằng chân trái, chân không thuận, vào góc gần, khiến thủ thành Kasper Schmeichel lỡ trớn và bất lực nhìn bóng vào lưới.

Có được lợi thế dẫn bàn, Bỉ chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong những phút còn lại và chấp nhận nhường thế trận cho Đan Mạch. Phút 87, suýt chút nữa đội chủ nhà có được bàn quân bình tỷ số khi Mathias Jensen qua người rồi tạt cho Martin Braithwaite đánh đầu dội xà ngang Bỉ.

Thorgan Hazard quân bình tỷ số cho Bỉ
Thorgan Hazard quân bình tỷ số cho Bỉ.

Bỉ cũng có cơ hội ghi thêm bàn ở phút đá bù cuối, khi thủ môn Schmeichel lao lên cấm địa đối phương tham gia quả phạt nhưng bất thành. De Bruyne có bóng phản công và chuyền cho Thomas Meunier, nhưng cú sút xa của Meunier bị cầu thủ Đan Mạch phá ra.

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch và giành trọn 6 điểm sau 2 trận, qua đó giành vé vào vòng 1/8 với sáu điểm. Ngược lại, Đan Mạch hết cơ hội lọt vào top 2 vì toàn thua cả 2 trận. Ở lượt trận cuối ngày 21/6, Bỉ gặp Phần Lan, còn Đan Mạch chạm trán Nga.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Roberto Martinez cho biết: "Các cổ động viên đã tạo ra một bầu không khí đáng kinh ngạc. Chính người hâm mộ đã giúp đội nhà dẫn trước một bàn và tại thời điểm đó, chúng tôi đã hơi sốc. Chúng tôi có lẽ mất 20 phút để bắt đầu trở lại là chính mình nhưng chúng tôi không thể có được thế trận như mong muốn, trước quyết tâm và sự hứng khởi của các cầu thủ Đan Mạch. Tôi cảm thấy rằng trong hiệp một, có rất nhiều cảm xúc liên quan”.

"Hiệp hai diễn ra hoàn toàn hợp lý, chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc, sự quả cảm và thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Đây là chiến thắng khiến chúng tôi thích thú và trân trọng, nó khiến chúng tôi trở nên tốt hơn với tư cách là một tập thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    De Bruyne chứng minh đẳng cấp, Bỉ ngược dòng hạ Đan Mạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO