Đê Bùi 2 cơ bản ổn định

A.Anh 18/10/2017 08:05

Ngày 17/10, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Trần Thanh Nhã, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã báo cáo tình hình lún sụt đê bao hữu Bùi 2, huyện Chương Mỹ.

Ông Nhã cho biết, do lượng mưa lớn đổ về từ thượng nguồn, đến khoảng 1h đêm (ngày 12/10) nước đã tràn qua bờ đê hữu Bùi 2, khoảng 6h sáng đê đất đã bắt đầu xói mòn.

Đoạn đê hữu Bùi 2 bị sạt khoảng 7,5 m, được hàn gắn ngay ngày hôm sau. Đến nay, đoạn đê hữu Bùi 2 cơ bản đã được ổn định.

Trước những băn khoăn về việc nhiều người dân ở khu vực đê hữu Bùi 2, không nhận được thông báo khi mực nước lên báo động 1 và 2, ông Nhã cho biết, các thông báo đã được phát đi.

Tuy nhiên, có thể trong tình hình mưa lụt một số hộ dân không nhận được thông báo. Trước câu hỏi của phóng viên, về việc đê hữu Bùi 2 là vỡ hay sạt lở, ông Nhã cho biết, khi nước tràn qua đê dẫn đến xói mòn dần, dẫn đến vỡ.

“Việc tràn đê hữu Bùi 2, được thiết kế trong nhiệm vụ đến báo động 2 là phải tràn, chứ không ai dám giữ nước ở đây. Còn đê đất tràn đến đâu vỡ đến đấy là rất khó lường”- phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nhã nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đê Bùi 2 cơ bản ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO