Để chồng an tâm trên tuyến đầu chống dịch

Nguyễn Quốc 12/09/2021 14:20

Cùng một lúc, những nữ quân nhân vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan vừa làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, người cha trong gia đình để chồng an tâm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Gần hai tháng nay, Thiếu tá Lê Lệ Hiền - nhân viên bảo mật, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế trở nên tất bật hơn khi cùng một lúc đảm nhiệm nhiều công việc. Kể từ ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại, đơn vị phải huy động lực lượng để tham gia phòng, chống dịch, Thiếu tá Lê Lệ Hiền, phải đảm nhiệm thêm các công việc như công tác văn thư bảo mật, vừa tham gia phục vụ nấu ăn, rồi tăng gia sản xuất… Sau khi hoàn thành tất cả các công việc tại đơn vị, Thiếu tá Hiền lại tất bật về nhà để lo cơm nước, chăm lo giấc ngủ cho các con.

Chồng của Thiếu tá Lê Lệ Hiền là Trung tá Hà Trọng Thường, Phó Chính ủy Trung đoàn 6, hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chính trị viên Khung cách ly T1 (khu cách ly Trung đoàn 6). Do chồng đang tham gia thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch nên nhiều tháng qua mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình đều do một mình chị đứng ra sắp xếp chu toàn mọi việc.

Thiếu tá Lê Lệ Hiền tâm sự, mặc dù thiếu vắng sự chia sẻ của chồng trong mọi công việc gia đình, tuy nhiên bản thân tôi luôn không ngừng cố gắng để sắp xếp chu toàn, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, vừa chăm sóc cho con cái. Vì nhiệm vụ chung, bản thân mình cố gắng thêm một chút để anh an tâm trên tuyến đầu chống dịch và phục vụ nhân dân.

Cũng có chồng đang tham gia thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, nhiều tháng qua, mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình đều do một tay Đại úy QNCN Hoàng Thị Thanh Trâm (nhân viên nuôi quân, Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế) cáng đáng.

Chồng chị, Đại úy Cao Ngọc Hà (nhân viên Quân khí, Ban CHQS huyện Phong Điền) thường xuyên bám trụ tại chốt kiểm soát y tế liên ngành để phòng, chống dịch. Cuộc sống hàng ngày của các mẹ con chị Trâm gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, để chồng an tâm trên tuyến đầu chống dịch, chị Trâm đã một mình tự tay sắp xếp mọi việc từ việc nhà cho đến cơ quan một cách chu toàn nhất. Đại úy Hoàng Thị Thanh Trâm cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị cũng như việc nhà, mỗi ngày chị thức dậy rất sớm, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đầy đủ đồ ăn sáng, ăn trưa cho các con. Sau đó, chị chạy xe hơn 10 km đến đơn vị để kịp thời nấu ăn phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ.

Biết được hoàn cảnh của chị, cấp ủy, chỉ huy Đại đội thường xuyên quan tâm, động viên, tạo điều kiện, giúp chị có thêm động lực để hoàn thành tốt các công việc được giao.

Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, một số gia đình vẫn gặp nhiều khó khăn, thế nhưng những nữ quân nhân này vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc ở cơ quan và gia đình một cách vẹn toàn, để chồng an tâm thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu, qua đó góp phần quan trọng để Bộ CHQS tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để chồng an tâm trên tuyến đầu chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO