Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập

Theo Vietnamplus 29/12/2018 15:57

Ngày 29/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản số 1032/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch sau khi xảy ra vụ đánh bom xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập.

Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouli (phải) thăm du khách Việt Nam bị thương trong vụ nổ bom tại quận Al-Haram, tỉnh Giza tối 28/12/2018. (Ảnh: AAP/TTXVN).

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang có các đoàn khách đi du lịch tại Ai Cập cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; lưu ý khách du lịch tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm; thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách.

Đối với những doanh nghiệp đang khai thác điểm đến Ai Cập, cần cân nhắc việc tổ chức các chương trình cho khách du lịch đến Ai Cập trong thời gian này; thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo cho du khách có nhu cầu đi du lịch trong thời gian tới.

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, các doanh nghiệp cần liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập theo số điện thoại đường dây nóng +201060396518 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484.

Đoàn khách gặp sự cố ở Ai Cập nêu trên là khách của Công ty lữ hành Saigontourist. Ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý.

Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập - 1

3 du khách Việt Nam đã thiệt mạng khi một thiết bị nổ tự chế được kích hoạt ven đường vào thời điểm chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt Nam đang di chuyển trên tuyến phố El-Maryou.

Công ty đã lập tức liên hệ với đối tác tại Ai cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý, hỗ trợ tối đa cho khách. Công ty cũng đã liên hệ, cập nhật thông tin đến gia đình của du khách tại Việt Nam.

Thông tin ban đầu từ Saigontourist ngày 29/12 cho biế, vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn khách gồm 14 khách và một hướng dẫn viên đang trên đường di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam.

Sáng 29/12, Công ty cũng đã cử ngay đoàn cán bộ trực tiếp bay sang Cairo (Ai Cập) để phối hợp xử lý vụ việc. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, Công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam...

Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập - 2

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tại tỉnh Giza khiến 3 du khách Việt thiệt mạng.

Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập - 3

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe khách ở quận Haram, tỉnh Giza, Ai Cập tối 28/12/2018. (Ảnh: THX/TTXVN).

Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập - 4

Ngoài 3 người Việt Nam, 10 người bị thương, 1 hướng dẫn viên người Ai Cập cũng đã thiệt mạng trong vụ đánh bom này. (Nguồn: THX/TTXVN).

Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập - 5

Những người bị thương được đưa tới bệnh viện tại Giza.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách đi du lịch Ai Cập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO