Đề nghị dừng quy định công trình phải có tối thiểu 3 tầng hầm

H.Minh 27/05/2016 07:05

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội nêu ý kiến về quy định nhà cao tầng phải có tối thiểu 3 tầng hầm. 

Theo VNREA, thông báo số 1823/TB-QHKT (14/4/2016) của Sở QH-KT Hà Nội còn nhiều bất cập. Cụ thể, thông báo này chưa phù hợp về hình thức văn bản, thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là đối với các nội dung điều chỉnh thị trường bất động sản, một lĩnh vực lớn, có ảnh hưởng rộng đến sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước cũng như sự phát triển của thành phố, chưa phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành đã được ban hành.

Bên cạnh đó, thông báo không quy định rõ về quy mô, vị trí, tính chất công trình, dự án như ở nội đô, ngoại thành, hay nhà ở xã hội, nhà ở thương mại… Điều này gây khó khăn trong quá trình áp dụng, gây ách tắc toàn bộ hoạt động đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố…

Thêm nữa với việc quy định như vậy chi phí đầu tư sẽ bị đội lên, các thủ tục phải làm lại từ đầu… trong khi đó để dự án đi đến giai đoạn như quy định tại thông báo, chủ đầu tư đã phải làm nhiều thủ tục và tốn quá nhiều thời gian. Điều này là bất hợp lý khi áp dụng vào thực tế nên đề nghị UBND TP Hà Nội dừng quy định trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị dừng quy định công trình phải có tối thiểu 3 tầng hầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO