Đề nghị kiểm tra mố bê tông trụ đèn nhô ra ở cầu vượt Dầu Giây

Mạnh Thìn 10/03/2022 17:21

Sau khi người dân và tài xế điều khiển các phương tiện khi đi dưới cầu vượt Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) phản ánh các mố bê tông của hệ thống đèn chiếu sáng có nguy cơ gây mất an toàn giao thông, cơ quan chức năng đã chỉ đạo chủ đầu tư ngay lập tức kiểm tra, rà soát lại.

Nguồn tin phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cho biết, ngày 10/3, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án 7 và Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long về việc rà soát bảo đảm an toàn giao thông tại cầu vượt nút giao thông ngã tư Dầu Giây.

Đây là một trong những hạng mục thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 đoạn Km0+ Km123+105,17 mà trước đó phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh về việc chậm tiến độ trong xây dựng.

Ngay sau khi phản ánh, chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ và cho thông cầu hôm 8/3 sau gần 5 năm xây dựng.

Tuy nhiên, ngay sau khi cầu vượt được thông, người dân và tài xế điều khiển phương tiện khi đi dưới cầu cho rằng các mố trụ bê tôngcủa hệ thống chiếu sáng trong phạm vi nút giao Dầu Giây tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Mố bê tông trụ đèn nhô ra ở cầu vượt Dầu Giây (khoanh đỏ). Ảnh: Mạnh Thìn.

Sau khi tiếp nhận các phản ánh, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông yêu cầu Ban quản lý dự án 7 phối hợp với chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế tổ chức kiểm tra, đánh giá các điều kiện về đảm bảo an toàn giao thông tạm thời (nếu cần).

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện ngay, nâng cao chất lượng, mỹ quan công trình, an toàn giao thông. Kết quả xử lý báo cáo về Bộ (qua cục) trước ngày 15/3.

Cơ quan này cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thiện các hạng mục theo đúng tiến độ được gia hạn, hoàn tất các thủ tục liên quan để bàn giao đưa vào khai thác sử dụng.

Trả lời báo chí trước đó, đại diện Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long cho biết, việc thông xe chỉ là phương án điều tiết giao thông trong quá trình thi công, chứ chưa phải chính thức bàn giao vì hiện nhiều hạng mục ở nút giao thông này vẫn chưa hoàn thiện.

Riêng phản ánh các mố bê tông chân trụ đèn của cầu vượt nhô ra có thể gây mất an toàn giao thông cho người đi đường, chủ đầu tư khẳng định các trụ bê tông cột đèn nhô ra nằm trong phạm vi đường viên vỉa. Phần trụ đèn nằm trong phạm vi này nên không tác động đến người đi đường.

Theo quan sát của phóng viên, sau khi tiếp nhận phản ánh chủ đầu tư đã cho lắp tạm đèn báo hiệu cảnh báo để các xe lưu thông chú ý.

Chủ đầu tư đã cho lắp tạm đèn báo hiệu cảnh báo để các xe lưu thông chú ý (khoanh đỏ). Ảnh: Mạnh Thìn.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài phản ánh việc chậm tiến độ trong thi công nút giao thông ngã tư Dầu Giây (thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).

Việc thi công chậm không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống nhân dân mà còn hình thành ‘điểm đen’ về tai nạn giao thông ở khu vực nói trên.

Thống kê của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai từ năm 2017 đến nay, riêng địa điểm này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông làm gần 20 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị kiểm tra mố bê tông trụ đèn nhô ra ở cầu vượt Dầu Giây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO