Đề nghị lãnh đạo cơ quan Tư pháp TW kiểm tra bản án phúc thẩm Nguyễn Khắc Thuỷ

M.L. (ghi) 14/05/2018 11:12

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga nhấn mạnh: Chúng tôi đề nghị Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao kiểm tra lại vụ án Nguyễn Khắc Thủy để có hướng xử lý theo thẩm quyền.

Đề nghị lãnh đạo cơ quan Tư pháp TW kiểm tra bản án phúc thẩm Nguyễn Khắc Thuỷ

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bản án xử phúc thẩm cho ông Nguyễn Khắc Thuỷ phạm tội dâm ô trẻ em được hưởng án treo đã khiến dư luận rất bức xúc, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga nói tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng nay (14/5).

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cũng cho biết: Hiện nay Hội Bảo vệ Quyền trẻ em đã có kiến nghị. Trong bối cảnh tình trạng xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng và theo phản ánh của cử tri, của báo chí, đây là phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều người, thái độ trước phiên toà cũng rất có vấn đề.

Vì vậy, theo bà Nga, bản sơ thẩm kết án 3 năm tù thì dư luận đồng tình, nhưng sau phiên phúc thẩm thì thậm chí các cơ quan chức năng cũng phản ứng.

Bà Nga nhấn mạnh: Chúng tôi đề nghị Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao kiểm tra lại để có hướng chỉ đạo xử lý theo thẩm quyền.

“Dư luận nói là tại sao lại lấy tình tiết đã từng là cán bộ ngân hàng, đã từng là Đảng viên để giảm án? Cái đó không đúng. Còn việc bị cáo đã trên 70 tuổi thì chỉ được một mức độ chứ không thể chuyển từ tù giam sang án treo. Đã là tuổi cao thì càng phải gương mẫu. Tôi đã trao đổi trực tiếp với Viện trưởng, nhưng tôi đề nghị Chánh án cũng vào cuộc” - bà Nga nói gay gắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị lãnh đạo cơ quan Tư pháp TW kiểm tra bản án phúc thẩm Nguyễn Khắc Thuỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO