Đề nghị ngăn chặn giao dịch tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk

HÙNG NHƠN 27/02/2022 14:16

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị các tổ chức tín dụng ngăn chặn, sao kê các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk.

Ngày 26/2, nguồn tin của Báo Đại Đoàn Kết cho biết, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk Trung tá Nguyễn Văn Chuyên vừa ký văn bản gửi đến các tổ chức tín dụng tỉnh này về việc ngăn chặn các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí (51 tuổi), Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Theo đó, hiện cơ quan CSĐT đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu “Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk.

Căn cứ Điều 88 Bộ luật Hình sự, cơ quan điều tra yêu cầu các tổ chức tín dụng cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến vụ việc đang xác minh, điều tra như hồ sơ mở tài khoản đứng tên ông Trịnh Quang Trí.

Cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tạm dừng ngay việc giao dịch rút tiền, chuyển tiền (phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí; thực thiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1/1/2020 đến nay, để cơ quan điều tra có cơ sở lệnh phong tỏa đối với tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test của Công ty Việt Á, mỗi kit test trị giá khoảng 367.000 đồng (tương đương khoảng 7 tỷ đồng), để chạy máy xét nghiệm RT-PCR.

Ngoài ra, CDC Đắk Lắk còn mua thêm một số kit test, nhưng chưa thanh toán thì Công ty Việt Á đã bị Bộ Công an làm việc để làm rõ về hành vi phạm pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh kit xét nghiệm Covid-19.

Nói về việc mua sắm trên Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk Nay Phi La khẳng định, đơn vị không có việc nhận “hoa hồng” của Cty Việt Á.

Về quy trình thủ tục mua sắm trên, ông Nay Phi La khẳng định, đều được CDC lập kế hoạch, trình lên Sở Y tế rồi sở tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị ngăn chặn giao dịch tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO