Đề nghị thông tin khách quan trường hợp một phụ nữ Việt mắc Covid-19 tại Singapore

M.Loan 22/07/2021 18:26

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 22/7 bằng hình thức trực tuyến, trả lời câu hỏi, người Việt ở Singapore bị kỳ thị vì có thông tin 1 phụ nữ Việt lây nhiễm Covid-19 cho nhiều người?

Bà Lê Thị Thu Hằng – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Cho đến nay, các cơ quan chức năng Singapore vẫn đang tiến hành điều tra xác minh nguồn lây nhiễm đối với các ca bệnh. Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore thường xuyên giữ liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt tại Singapore để hướng dẫn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch và pháp luật sở tại, thực hiện các biện pháp phòng chóng dịch để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cũng phối hợp thường xuyên với các cơ quan chức năng sở tại trong việc hỗ trợ an sinh, giải quyết các thủ tục lưu trú và thực hiện các chuyến bay đưa những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước do dịch bệnh.

Việt Nam cũng đã đề nghị Singapore quan tâm chữa trị cho người mắc bệnh, bảo vệ an toàn và chữa trị y tế cho những người đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Ngày 19/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã có cuộc gặp với báo chí sở tại để cung cấp thông tin về tình hình cộng đồng người Việt ở Singapore trong dịch Covid-19, cũng như khẳng định những đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt đối với xã hội sở tại.Chúng tôi mong rằng báo chí nói chung và báo chí Singapore nói riêng thông tin khách quan và sử dụng thông tin từ các nguồn có kiểm chứng về tình hình người Việt tại Singapore để góp phần sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, cũng như quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị thông tin khách quan trường hợp một phụ nữ Việt mắc Covid-19 tại Singapore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO