Đề nghị tuân thủ quy định xuất, nhập cảnh bằng thị thực điện tử

T.Giang 16/03/2018 08:00

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có văn bản số 203/TCDL-LH gửi tới các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố; các công ty lữ hành quốc tế về việc triển khai các quy định nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Đề nghị tuân thủ quy định xuất, nhập cảnh bằng thị thực điện tử

Ảnh minh họa.

Trước đó, Tổng cục Du lịch nhận được Công văn số 220/CCK-TMTH ngày 6/2/2018 của Cục Cửa khẩu Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phản ánh về việc tình trạng người nước ngoài (chủ yếu là khách du lịch tự do, khách đi bằng xe liên vận quốc tế, khách đi theo các đoàn caravan) nhập cảnh qua các cửa khẩu đường biển, đường bộ được phép sử dụng thị thực điện tử (13 cửa khẩu quốc tế đường bộ và 7 của khẩu cảng biển theo quy định tại Nghị định số 7/2017/NĐ- CP ngày 25/1/2017 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam) nhưng lại xuất cảnh tại các cửa khẩu không nằm trong danh sách được áp dụng thị thực điện tử. Tình trạng trên đã ảnh hưởng tới công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý hoạt động xuất, nhập cảnh của Bộ đội Biên phòng đồng thời ảnh hưởng đến hành trình của du khách...

Để giải quyết tình trạng trên, Tổng cục Du lịch đề nghị: Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh nói chung và về thị thực điện tử nói riêng cho khách du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn nhằm tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế nghiên cứu kỹ các quy định liên quan trong quá trình tổ chức cung cấp dịch vụ du lịch và thông báo tới các đối tác, khách du lịch về quy trình, thủ tục áp dụng thị thực điện tử ở Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải phối hợp chặt chẽ với Cục Cửa khẩu, Biên phòng các cửa khẩu trong quá trình tổ chức tour cho khách sử dụng thị thực điện tử qua các cửa khẩu quốc tế.

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), từ ngày 1/2/2017 đến cuối năm 2017 đã có gần 1 triệu lượt người truy cập vào Trang thông tin cấp thị thực điện tử; có 96.478 lượt người nước ngoài đề nghị và được cấp thị thực điện tử. Trong đó có 93.266 lượt người nước ngoài tự truy cập vào hệ thống và 3.212 lượt người nước ngoài thông qua các cơ quan, tổ chức trong nước làm thủ tục.

Quy trình cấp thị thực điện tử thực hiện đơn giản, đảm bảo thuận lợi, công khai, minh bạch. Thời hạn giải quyết cấp thị thực điện tử theo quy định là 3 ngày làm việc, tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết đều được giải quyết trong 1 - 2 ngày làm việc. Công tác kiểm tra, kiểm soát người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực điện tử tại các cửa khẩu đường không, đường bộ đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị tuân thủ quy định xuất, nhập cảnh bằng thị thực điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO