Đề nghị ưu tiên đặc biệt việc vận chuyển oxy y tế cho điều trị Covid-19

V.Đ 03/09/2021 08:45

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc phối hợp đảm bảo các điều kiện vận chuyển, cung ứng trang thiết bị y tế và oxy y tế phục vụ điều trị bệnh nhân.

Ảnh minh hoạ

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước, cùng với đó nhu cầu về thiết bị, vật tư, oxy y tế để phục vụ điều trị người bệnh cũng tăng cao. Việc cung ứng đầy đủ, kịp thời oxy y tế có vai trò quan trọng trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, giúp giảm nhẹ tình trạng bệnh và hạn chế tử vong.

Trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ban, ngành đã có nhiều văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc và đảm bảo vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng chống dịch và đời sống người dân.

Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn thường xuyên nhận được phản ánh về việc các xe vận chuyển trang thiết bị y tế và đặc biệt là oxy y tế không được lưu thông để kịp thời cung ứng cho các bệnh viện, cơ sở y tế thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương có giải pháp, cơ chế ưu tiên đặc biệt vận chuyển oxy y tế 24/24h, được phép ra/vào và đi qua các cung đường cấm của các tỉnh/thành phố, đặc biệt là các khu vực đang có dịch Covid-19 bùng phát.

Điều chỉnh thời hạn yêu cầu kết quả đối với giấy xét nghiệm Covid-19 cho lái xe, nhân viên tham gia vận chuyển, lắp đặt trang thiết bị y tế và oxy y tế.

Tránh tình trạng các quy định chồng chéo, gây chậm trễ, đứt gãy nguồn cung ứng oxy y tế. Các tài xế, nhân viên vận chuyển oxy y tế phải đảm bảo đầy đủ biện pháp an toàn phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị ưu tiên đặc biệt việc vận chuyển oxy y tế cho điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO