Đề nghị xử lý nghiêm vụ công dân Việt tử nạn tại Đài Loan

M.Loan 21/09/2017 17:32

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đề nghị phía Đài Loan phải khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm vụ việc và thông báo cho phía Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của một phóng viên nước ngoài về những vấn đề liên quan đến công dân Việt tử nạn tại Đài Loan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Ngày 8/9, Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã có cuộc gặp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc và đề nghị phía Đài Loan sớm điều tra làm sáng tỏ vụ việc cũng như tạo điều kiện cho gia đình người bị nạn giải quyết hậu sự. Văn phòng cũng đã cấp thị thực khẩn cho người nhà của công dân Nguyễn Phi để sang Đài Loan lo hậu sự.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đài Loan và đề nghị phía Đài Loan phải khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm vụ việc và thông báo cho phía Việt Nam.

Hiện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

* Về tình hình người Việt sau động đất tại Mexico, Người Phát ngôn cho biết: Theo thông tin từ Đại sứ quán, hiện chưa có công dân Việt bị thương.

Tuy nhiên, một số nơi ở của công dân Việt bị hỏng hóc, Đại sứ quán đã hỗ trợ nơi ở tạm thời cho các công dân này. ĐSQ đang nỗ lực giữ liên lạc và bảo đảm an toàn cũng như sinh hoạt cho công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị xử lý nghiêm vụ công dân Việt tử nạn tại Đài Loan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO