Đề phòng ngộ độc chì từ son môi

T.Thi 07/05/2017 10:25

Mới đây đã có trường hợp là một MC truyền hình nổi tiếng phải điều trị tại Trung tâm Chống độc vì dùng son môi có chì. Nữ MC này phát hiện ra ngộ độc của mình với triệu chứng mất ngủ, táo bón và khi đến khám, các bác sĩ phát hiện viền lợi của cô đã chuyển màu đen xám. Kết quả xét nghiệm máu phát hiện lượng chì trong máu lên tới 32mcg/dL, gấp hơn ba lần ngưỡng cho phép.

ThS, BS Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, những ca bệnh ngộ độc chì này cũng nguy hiểm không khác gì dùng thuốc nam có chì. Chì sẽ lắng đọng nhiều bộ phận trong cơ thể, ngấm vào xương và phải cần thời gian rất lâu để thải độc chì ra khỏi cơ thể.

Thực tế hiện nay rất hiếm hoi các trường hợp phái nữ đi khám, làm xét nghiệm xem có bị ngộ độc chì do dùng son môi đậm hay không.

Chia sẻ về điều này, bác sĩ Nguyên cho biết: Hiện nay, mức giá khoảng 200 nghìn/mẫu chì không phải là mức giá đắt đỏ. Vì thế, khi nghi ngờ nhiễm độc chì có thể đến khám ở các cơ sở y tế để gửi mẫu son hoặc lấy máu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề phòng ngộ độc chì từ son môi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO