Để thêm nhiều rau xanh và nước uống cho Trường Sa...

Trần Ngọc Kha 02/03/2017 15:05

Chỉ cần nhắn một tin theo cú pháp BD gửi số máy 1408 là chúng ta có thể đóng góp 20.000đ cho Chương trình “Vườn rau Trường Sa” - chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam), Cổng Thông tin Nhân đạo quốc gia 1400 và Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương phát động chiều nay, ngày 2/3. Chương trình được diễn ra trong thời gian 24/2-24/4.

Các vị đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Theo Ban Tổ chức chương trình, toàn bộ số tiền thu được từ đây sẽ được dùng hỗ trợ làm vườn rau, bể nước theo hướng chính quy, hiện đại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống và làm việc trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

MC Phan Anh, Đại sứ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chấp thuận là người đồng hành cùng chương trình.

Ngoài việc nhắn tin , các tổ chức, cá nhân còn có thể ủng hộ chương trình trực tiếp bằng hiện vật như: giống rau, phân bón hoặc tiền gửi vào tài khoản của Trung ương Hộ Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội số 120 10 000036656 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam, Sở giao dịch I.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì biển đào quê hương phát biểu.
(Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Phát biểu tại buổi lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì biển đào quê hương chia sẻ: “Tôi đã đi hầu hết các biển đảo quê hương, gặp gỡ rất nhiều người lính, người dân nơi biển đảo. Tôi hy vọng sẽ là cầu nối giữa chúng ta với những người đang ngày đêm bám trụ nơi đây. Điều lắng đọng trong tôi qua những chuyến đi là làm thế nào có thể giúp được người dân bớt khó khăn. Và một trong những mong ước ấy là làm sao có đủ rau xanh hàng ngày.

Theo chị Hương, hiện nay, trên các đảo chìm, quân và dân phải trồng rau xanh trong các khay composit nhỏ và vây quanh chắn gió bằng các thanh gỗ, tấm tôn chắp vá, không có mái che nên sản lượng rau xanh thấp.

Những khi thời tiết khắc nghiệp sóng to, gió lớn tạt nước mặn vào đây làm rau chết. Gió mùa lạnh cũng làm rau không phát triển được. Việc cung cấp nước sinh hoạt cho bộ đội trên đảo hiện chủ yếu từ nước mưa với sức chứa hiện có chưa đầy đủ.

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mưa ít, đời sống của họ rất khó khăn. “Rau xanh là một thứ xa xỉ ở Trường Sa. Mỗi người chiến sĩ ở đây chỉ được ăn 1 cuộng rau muống/bữa, được dùng 8 lít nước/ngày. Mỗi giọt mưa ở đây có thể coi là một giọt ngọc...”, ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xúc động kể lại với mọi người sau những chuyến “về” các đảo này.

MC Phan Anh chia sẻ tại Lễ phát động. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Theo MC Phan Anh, là người con đất Việt, ai cũng muốn hướng về Tổ quốc và hướng về theo những cách khác nhau. Việc nhắn tin là một cách rất thiết thực để có thể thể hiện tình cảm của mình với những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, khi được mời, anh đã quyết định tham dự chương trình mà không do dự.

Ngay trong buổi chiều nay, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ trị giá 150 triệu đồng từ nhiều trường học, doanh nghiệp, cá nhân, “đủ để có thể làm được một vườn ra nhà kính cho bộ đội”, theo cách so sánh của ông Thái.

Các tổ chức, các nhân trao tặng quà cho Chương trình. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để thêm nhiều rau xanh và nước uống cho Trường Sa...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO