Đề Toán dễ thở, thi lớp 10 ở TP HCM ‘hạ nhiệt’

Đoàn Xá 17/07/2020 11:46

Sáng 17/7, thí sinh ở TP HCM bước vào môn thi Toán, môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ công lập năm 2020. Theo tìm hiểu khảo sát nhanh của chúng tôi, tương tự như đề thi Ngữ văn và tiếng Anh, đề thi toán không quá khó, nhiều thí sinh cảm thấy “dễ thở”.

Thí sinh thi lớp 10 ở TP HCM năm nay không quá bị áp lực.

Trao đổi với phóng viên, thí sinh Văn Hào ở điểm thi trường Huỳnh Văn Nghệ (quận Bình Tân) cho biết so với các đề năm trước thì toán năm nay dễ hơn. Trong số 8 câu thì 6 câu đầu em làm rất chắc chắn, riêng 2 câu sau phải suy nghĩ nhiều hơn. Nếu dự đoán, Hào cho rằng em sẽ được khoảng 7-8 điểm môn này.

Tương tự, nhiều thí sinh khác cũng đánh giá đề toán vừa sức, từ câu 1 tới câu 6 thì khá dễ, chỉ học trung bình cũng giải được. Theo đánh giá của nhiều giáo viên, cấu trúc đề thi lớp 10 ở cả 3 môn toán, ngữ văn và tiếng Anh năm nay dễ hơn năm ngoái.

Nhiều người cho rằng, cuộc thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập trên địa bàn TP HCM năm 2020 này có dấu hiệu “hạ nhiệt”, không quá căng thẳng như vài năm trước. Vì thế, thay vì cạnh tranh gắt gao hơn cả kỳ thi đại học như vài năm qua, năm 2020 này, các thí sinh có tâm phấn khởi, vui mừng và không quá áp lực.

Sáng nay, các thí sinh ở TP HCM hoàn thành môn thi Toán- môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Theo thống kê, có khoảng 96.000 học sinh ở TP HCM đã tốt nghiệp bậc THCS nhưng chỉ có khoảng 82.000 thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 hệ công lập. Nghĩa là có tới 14.000 học sinh tốt nghiệp THCS không có ý định học THPT hệ công lập.

Theo tìm hiểu, đây hầu hết là các học sinh sẽ chuyển hướng học nghề và đi du học, học trường quốc tế. Với chỉ tiêu khoảng 66.000 thí sinh, năm 2020 chỉ có khoảng 16.000 thí sinh sẽ bị rớt hệ công lập THPT.

Con số này chỉ bằng gần một nửa so với những năm trước (khoảng 30.000 thí sinh bị rớt). Hầu hết trong số 16.000 thí sinh này sẽ chọn học ở trung tâm giáo dục thường xuyên, trường tư thục, dân lập… hay chuyển qua địa bàn tỉnh, thành khác.

Theo quy chế, điểm xét tuyển vào lớp 10 được tính bằng tổng điểm 3 môn với toán, ngữ văn nhân hệ số 2 cộng điểm ngoại ngữ, điểm ưu tiên (nếu có). Các thí sinh có 3 nguyện vọng (các nguyện vọng không được thay đổi sau khi thi).

Theo đánh giá, điểm chuẩn của các trường THPT trên địa bàn TP HCM năm nay không dao động nhiều so với các năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề Toán dễ thở, thi lớp 10 ở TP HCM ‘hạ nhiệt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO