Đề Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2022 khó hơn năm ngoái

Nguyễn Hoài 07/07/2022 17:42

Theo nhận xét của giáo viên, đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2022 có sự tương đồng về cấu trúc so với đề thi năm ngoái nhưng ở mức độ khó hơn.

Phân tích cụ thể đề thi Toán, mã đề 122, thầy Nguyễn Công Chính, giáo viên Tuyensinh247.com cho biết, đề năm nay có mức độ khó hơn với đề thi năm 2021.

Thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi.

Cụ thể, học sinh dễ dàng giải quyết 35 - 38 câu đầu. Những câu khó hơn nằm ở phía sau, từ câu 39 đến câu 50 và có sự thay đổi khác biệt so với đề minh họa. Đề có một số dạng bài mới lạ hơn so với đề minh họa, đòi hỏi có sự tư duy linh hoạt và chắc chắn kiến thức, luyện đề nhiều.

Một trong số mã đề thi môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo thầy Chính, đề thi này không quá dễ với các em, nhất là các bạn lực học trung bình khá, có chút khó khăn, thiệt thòi khi học tập trong điều kiện dịch bệnh không thuận lợi.

Tổng quan chung có thể thấy, đề thi đáp ứng đúng với mục tiêu chính là xét tuyển tốt nghiệp và dùng kết quả làm căn cứ tuyển sinh đại học. Về mức độ khó và tính phân loại có sự tăng nhẹ, có thể do năm nay dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát.

Với đề thi này, thầy Chính nhận định, phổ điểm chủ yếu sẽ là tầm 7,5 điểm. Học sinh trung bình sẽ đạt được khoảng 7 - 7,5 điểm. Học sinh khá được khoảng 7,5 - 9 điểm. Dự đoán số điểm 8 - 8,5 tương đối nhiều.

Học sinh giỏi hoàn toàn có thể đạt 9 - 10 điểm nhưng dự kiến số điểm 10 sẽ không nhiều và không dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2022 khó hơn năm ngoái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO