Đề xuất đưa Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn vào khai thác từ 25/12

Xuân Quảng 08/11/2018 16:55

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn số 7650/UBND-XD1 trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó có đề xuất đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác từ ngày 25/12/2018.

Đề xuất đưa Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn vào khai thác từ 25/12

Ngày 11/7, chuyến bay đầu tiên thực hiện nhiệm vụ hiệu chuẩn Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã thành công.

Nội dung công văn nêu rõ, đến nay dự án đã thi công xong, đồng thời, kết quả bay hiệu chỉnh đạt yêu cầu đưa vào sử dụng của khu bay và thiết bị tháp không lưu; khu mặt đất đã thi công cơ bản xong các hạng mục công trình. Chủ đầu tư thực hiện công tác nghiệm thu cơ sở theo tiến độ và đã hoàn thành trong tháng 10/2018.

Đối với công tác chuẩn bị, hiện đã tổ chức tuyển dụng, đào tạo nhân viên phục vụ các công việc liên quan, đảm bảo đúng số lượng, điều kiện để khai thác công trình...

Tỉnh Quảng Ninh báo cáo Thủ tướng Chính phủ: Đây là cảng hàng không đầu tư xây dựng hoàn toàn mới, nên việc phát động thị trường, mở các đường bay đi/đến trong giai đoạn đầu sẽ rất khó. Theo đề nghị của chủ đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đồng ý với chủ trương có cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động kinh doanh ban đầu và xem xét, quyết định các chính sách hỗ trợ nằm trong thẩm quyền của tỉnh. Quảng Ninh đang quyết liệt chỉ đạo triển khai các dự án tổ hợp du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp thu hút khách du lịch đến với Vân Đồn.

Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ninh đề xuất Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác từ ngày 25/12/2018 với lý do đây là dự án hạ tầng giao thông quan trọng, mang tính động lực của Khu Kinh tế Vân Đồn. Việc nhanh chóng đưa vào khai thác, vận hành sẽ đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh, phát huy hiệu quả đầu tư.

Bên cạnh đó, tỉnh đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GT-VT cùng các đơn vị liên quan, hỗ trợ giải quyết các thủ tục cần thiết để mở cảng vào ngày 25/12/2018.

Trước mắt, để đảm bảo kế hoạch, đồng ý bàn giao tài sản là công trình, hạng mục đảm bảo hoạt động bay cho Tổng Công ty Quản lý bay miền Bắc để tổ chức quản lý, khai thác trong thời gian các bên liên quan thực hiện quyết toán công trình. Các bộ, ngành trung ương chỉ đạo hình thành đồng bộ các cơ quan, bộ phận quản lý nhà nước tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đảm bảo đủ điều kiện khai thác cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất đưa Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn vào khai thác từ 25/12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO