Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô trong nước

20/11/2021 09:32

Theo phương án đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước từ kỳ tính thuế tháng 10 và 11, dự kiến tổng thuế được gia hạn trong 2 tháng khoảng 4.400 tỷ đồng.

(Ảnh minh họa/Nguồn: TTXVN)

Trước tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ Tài chính tiếp tục soạn thảo và trình Chính phủ Dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước năm 2021.

Theo dự thảo, người nộp thuế sẽ được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phát sinh trong các tháng 10 và 11. Thời hạn nộp thuế của kỳ tính thuế tháng 10 sẽ chậm nhất là ngày 20/12 và kỳ tính thuế tháng 11 chậm nhất là ngày 30/12.

Về trình tự, thủ tục đề nghị gia hạn, người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (bằng phương thức điện tử/trực tiếp đến cơ quan thuế/qua đường bưu chính) cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn và cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt.

Với trường hợp không nộp cùng hồ sơ khai thuế, dự thảo quy định thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 15/12.

Bên cạnh đó, người nộp thuế tự xác định và chịu trách nhiệm về việc đề nghị gia hạn đảm bảo đúng đối tượng được gia hạn theo Nghị định này.

Ngoài ra, cơ quan thuế không phải thông báo cho người nộp thuế về việc chấp nhận gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Riêng với các trường hợp người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn, cơ quan thuế sẽ có văn bản thông báo về việc dừng gia hạn, theo đó người nộp thuế phải nộp đủ số tiền thuế và tiền chậm nộp vào ngân sách Nhà nước.

Với các trường hợp sau khi hết thời gian gia hạn, cơ quan thuế phát hiện qua thanh tra, kiểm tra người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (theo quy định tại Nghị định), thì người nộp thuế sẽ phải nộp số tiền thuế còn thiếu, tiền phạt và tiền chậm nộp do cơ quan thuế xác định lại vào ngân sách Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô trong nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO