Đề xuất tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Lan Anh 13/05/2021 12:18

Trưa ngày 13/5, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đã gửi báo cáo về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch của Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2. Trong đó, đề xuất tạm thời đình chỉ chức vụ ông N.V.T.

Cụ thể, báo cáo của Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội nêu rõ về việc Tổng công ty đã triển khai nhiều biện pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, ngày 2/5, thực hiện Công điện của UBND TP Hà Nội về tăng cường công tác phòng chống dịch sau kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng công ty có thông báo yêu cầu tất cả các cán bộ, nhân viên thực hiện khai báo y tế nếu rời khỏi Hà Nội.

Qua kiểm tra, ông N.V.T., Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 đã có khai báo y tế trên chuyến bay từ Đà Nẵng vào Hà Nội và ngược lại. Tuy nhiên, ông N.V.T. chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người,… Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông N.V.T. và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc điều hành phân công công việc.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng giám đốc Tổng công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông N.V.T. để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản đóng dấu “Thượng khẩn” liên quan vi phạm phòng chống dịch Covid-19 của ông N.V.T, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội.

Sở Nội vụ TP Hà Nội cũng đề nghị xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông N.V.T. và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Như tin đã đưa, ông N.V.T và vợ đi Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông T. và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người. Đến ngày 8/5, vợ ông T. viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Đến ngày 12/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco vi phạm phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO