Đêm nay, mùa đông về với TP HCM, nhiệt độ xuống 20 độ C

PV 08/01/2021 11:06

Đêm ngày 8 rạng sáng 9/1, nhiệt độ ở TP HCM có thể giảm xuống dưới 20 độ C (khung giờ từ 1-4h sáng).

Ngày 8/1, thời tiết TP HCM đột ngột lạnh khiến nhiều người ra đường phải mặc áo ấm, nhiệt độ có lúc giảm xuống còn 22 độ C. Nguồn: VTC.

Ngày 8/1, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết hiện không khí lạnh tăng cường mạnh và tiếp tục khuếch tán xuống phía Nam.

Theo đó, cường độ này duy trì và mạnh về đêm kéo dài 1-2 ngày. Trong khi đó, có khả năng xảy ra mưa rào và dông kéo dài đến ngày 15/1. Đêm ngày 8 rạng sáng 9/1, nhiệt độ ở TP HCM có thể giảm xuống dưới 20 độ C (khung giờ từ 1-4h sáng).

Điều đặc biệt buổi trưa, chỉ số tia UV (tia cực tím) tại TP HCM đạt mức 8, nguy cơ gây ung thư da rất cao.

Với hình thái thời tiết này, Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ khuyến cáo người dân mặc ấm và tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nhận định, từ hôm nay (8/1), TP HCM và các tỉnh thành lân cận sẽ chịu ảnh hưởng mạnh của đợt rét đậm, rét hại lần 3 từ phía Bắc.

"Đợt lạnh lần này còn mạnh hơn cả đợt không khí lạnh hồi Tết Dương lịch vừa qua. Nhiệt độ ở TP HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có thể xuống 18-19 độ C. Kiểu thời tiết này sẽ còn kéo dài đến tuần sau", ông Quyết nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm nay, mùa đông về với TP HCM, nhiệt độ xuống 20 độ C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO