Đêm nhạc Pháp tại TP Hồ Chí Minh

L.Hồng 03/06/2016 09:05

Do Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM (HBSO) phối hợp với Tổng lãnh sự Pháp tổ chức, chương trình hòa nhạc mang tên “Đêm nhạc Pháp” sẽ diễn ra vào tối 9/6 tại Nhà hát TP HCM.

Đêm nhạc Pháp tại TP Hồ Chí Minh

Ảnh minh họa.

Tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ của HBSO có nữ nghệ sĩ piano nổi tiếng người Pháp Celimène Daudet, người đã dành khá nhiều giải thưởng quốc tế danh giá: Jean Francaix tại Paris, giải FNAPEC “Ensemble Music”, the Val d’Isère, the Pro Musicis International Prize và the Spedidam Prize.

Celimène Daudet cũng là nghệ sĩ đã từng biểu diễn tại những phòng hòa nhạc đẳng cấp nhất thế giới như Carnegie Hall, the Châtelet Theatre. Hiện nay, cô đang là nghệ sĩ piano được mong đợi trong các chương trình hòa nhạc tại Pháp, châu Âu và Bắc Mỹ.

Dàn dựng và chỉ huy đêm nhạc là nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch – người có nhiều thành công qua các chương trình biểu diễn tại Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Scotland, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc …

Trong “Đêm nhạc Pháp”, các nghệ sĩ sẽ trình diễn âm nhạc đặc sắc của 2 đại diện lớn trong nền âm nhạc Pháp: Maurice Ravel và Cesar Franck.

Trong đó, Maurice Ravel được tôn vinh là nhà soạn nhạc lớn nhất trong nền âm nhạc Pháp trong những năm 1920 và 1930. Bản concerto cho piano cung Sol trưởng của Ravel được các nghệ sĩ chuyển tải đến khán giả lần này được đánh giá là tác phẩm hội tụ những thành tựu xuất sắc nhất của Ravel trong sự đột phá ngôn ngữ thể hiện âm nhạc, thể hiện khả năng diễn cảm không giới hạn của dàn nhạc giao hưởng và các nhạc cụ.

Đây là một trong số những tác phẩm thách thức về kỹ thuật và biểu cảm đối nghệ thuật với cả nghệ sĩ solo piano và dàn nhạc giao hưởng. Bản concerto cho piano cung Sol trưởng của Ravel sẽ được biểu diễn bởi nghệ sĩ Celimène Daudet và dàn nhạc giao hưởng HBSO.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm nhạc Pháp tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO