Đến Bình Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 5 ngày gần nhất

Nguyên Vũ 30/06/2021 09:44

Ngày 30/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Phước vừa có Công văn hoả tốc số 2680 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó có yêu cầu cụ thể đối với các trường hợp đến Bình Phước từ các địa điểm có người mắc Covid-19 ở, lưu trú, khu vực phong toả theo thông báo của cấp có thẩm quyền.

Cụ thể, các trường hợp thực thi công vụ phải có Giấy xét nghiệm (GXN) âm tính trong vòng 5 ngày gần nhất, trường hợp không có Giấy xét nghiệm thì thực hiện test nhanh (miễn phí).

Các trường hợp giải quyết công việc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh phải có GXN âm tính trong vòng 5 ngày gần nhất, trường hợp không có GXN thì test nhanh (có trả phí).

Các trường hợp đến Bình Phước để giải quyết việc riêng (thăm thân, khám bệnh, giao dịch bất động sản, giao dịch khác…) các Chốt sẽ vận động quay về, trường hợp muốn vào tỉnh phải có GXN âm tính trong vòng 5 ngày gần nhất, trường hợp không có GXN thì thực hiện test nhanh (có trả phí).

Về giá test nhanh có giá tạm thời là 200.000 đồng/test và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Phước giao UBND các huyện nơi có Chốt chỉ đạo thực hiện mua sắm và triển khai đến các chốt để thực hiện test nhanh theo quy định.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu tất cả những người về/đến Bình Phước từ các tỉnh, thành phố ghi nhận có dịch trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực. Thực hiện cách ly y tế 21 ngày với F1. Thực hiện cách ly tại nhà với F2. Thực hiện các ly tại nhà 14 ngày đối với người từng đến các địa điểm có người mắc Covid-19 ở, lưu trú khu vực phong toả do có trường hợp mắc Covid-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ nhất và thứ 14.

Tỉnh Bình Phước cũng kích hoạt trở lại các chốt phòng chống dịch trên nhiều tuyền đường. Công tác kiểm soát tại các chốt Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Phước cũng được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ.

Thời gian thực hiện sẽ bắt đầu từ 13h ngày 29/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tính tới thời điểm sáng ngày 29/9, tỉnh Bình Phước là một trong số ít tỉnh, thành chưa có ca dương tính trong đợt dịch lần này. Hiện nay, tỉnh Bình Phước đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, trong đó ưu tiên hàng đầu là tăng cường công tác quản lý địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, khuyến khích người dân theo dõi và báo cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp lạ trên địa bàn để kịp thời kiểm tra y tế để phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến Bình Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 5 ngày gần nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO