Đến Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

Châu Thành 23/10/2018 15:00

Đà Lạt, thành phố cao nguyên tuyệt đẹp, với rừng thông, hồ nước, những ngọn thác, những con đường thông reo vi vút …Và tháng 10 về dã quỳ bắt đầu bung sắc rực rỡ khắp các cung đường. Mùa dã quỳ, bạn có thể ghé xuống làng Cù Lần, đồi chè Cầu Đất hay Ma rừng Lữ quán để ngắm những dải hoa vàng rực dưới nắng thu, đẹp đến nao lòng.

Đến Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

Những con đường vàng rực hoa dã quỳ.

Nằm trên độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt sương mù từ sáng sớm cũng như chiều hôm. Buổi trưa lại chan hòa ánh nắng vàng ươm. Chẳng thế mà người ta vẫn gọi “Thành phố mù sương”, “Thành phố ngàn thông”, “Thành phố ngàn hoa”... Đến đây, những cánh đồng mênh mông, bạt ngàn với hoa ngũ sắc, cẩm tú cầu, hoa bướm, mimosa đua nhau bung nở, trải dài ngút tầm mắt. Những đôi uyên ương như say trong hương thơm quyến rũ cùng vẻ đẹp xuân sắc của muôn loài hoa rực rỡ.

Và tháng 10, sau những cơn mưa mùa hạ, Đà Lạt khoác lên mình màu vàng ươm của nắng và hoa dã quỳ. Trên những quả đồi, cung đèo, ngõ hẻm, đường làng...dã quỳ đã bao trùm khắp không gian một màu vàng rực rỡ. Những cánh hoa mạnh mẽ vươn ra dưới nắng mặt trời. Không kiêu sa, dã quỳ chỉ là những bông hoa dại ven đường đất đỏ nhưng đẹp thuần khiết. Những cánh hoa màu vàng rực, hướng về phía mặt trời, nhụy căng tròn, tràn đầy sức sống, như vẻ đẹp của sự kiêu hãnh không bao giờ chịu khuất phục, không bao giờ từ bỏ. Người ta bảo hoa cũng như con người Tây Nguyên mạnh mẽ, thủy chung nhưng cũng thật mộc mạc, chân chất.

Xa xưa, Đà Lạt là nơi sinh sống của đồng bào Lạch, đồng bào Chil và người Srê thuộc dân tộc K’Ho. Theo thời gian cùng sự phát triển, tới nay thành phố đã trở thành nơi chung sống của rất nhiều dân tộc anh em, đến từ mọi miền đất nước. Đến Đà Lạt, những người ưa khám phá không thể bỏ qua một ngôi làng xinh đẹp nằm lọt thỏm giữa khu rừng nguyên sinh. Đó là làng Cù Lần được người K’ho khai khoang lập nghiệp từ những thập niên 60 của thế kỷ XX, đến giờ bà con vẫn giữ được vẹn nguyên nhiều phong tục, tập quán cổ xưa. Đặc biệt thiên nhiên được gìn giữ như chính cuộc sống của họ. Và mùa này, làng Cù Lần cũng làm người ta mê mẩn bởi sắc hoa dã quỳ bắt đầu bung vàng rực rỡ, mang một sắc màu mới cho ngôi làng đậm màu cổ tích này.

Một địa chỉ khác từ lâu đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt, hầu như ai đi Đà Lạt cũng mong muốn một lần được đặt chân đến nơi này. Điểm du lịch đó nằm sâu trong cánh rừng Đà Lạt, trên địa bàn thôn Đa Nghịch, xã Lát, huyện Lạc Dương. Lần đầu đặt chân tới đây, nhiều người đã ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền bí, liêu trai với những ngôi nhà tím lịm một màu hoa, những hồ nước trong bảng lảng sương mờ hay những con đường thông reo vi vút, rồi vụt sáng bởi dã quỳ bừng nở mang đến những sắc màu tươi tắn vô cùng thú vị.

Và xứ sở ngàn hoa còn thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với những điểm du lịch đẹp hút hồn như: Cánh đồng hoa cẩm tú cầu; vườn hoa oải hương, Dinh 1 Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất, vườn rau thủy canh công nghệ cao, vườn dưa Pepino và ớt Đà Lạt, vườn dâu Tây công nghệ cao, vườn bí ngô khổng lồ, con đường hoa dã quỳ… Ngoài dạo bước dưới hàng thông reo vi vút, tản bộ bên hồ Xuân Hương lãng mạn hay thơ thẩn ngắm bầu trời bên hồ Tuyền Lâm thì mùa hoa dã quỳ sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị và thơ mộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO