Đến World Cup bằng… xe đạp

Thành Nguyễn (từ Nga) 03/07/2018 08:40

Hàng trăm cổ động viên (CĐV) từ khắp mọi nơi trên thế giới đã tới World Cup chỉ với chiếc xe đạp đơn sơ. Hành trình của họ là những trải nghiệm, có cả những rủi ro, nhưng tất cả vẫn vượt qua để đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Những CĐV người Brazil xứng đáng nhận giải cho sự sáng tạo nhất về cách thức đến với World Cup. Không chỉ với những chiếc ô tô đi xuyên lục địa, chiếc xe đạp có một không hai đã đi qua 8 kỳ World Cup cũng đến với nước Nga và tạo ra không ít sự phấn khích cho những người được chứng kiến tận mắt.

Xe đạp là phương tiện đi lại phổ biến, nhưng nếu nó có chiều cao lên tới 3,3m thì lại là chuyện lạ. Năm nay 52 tuổi, CĐV người Brazil Elias Aguiar và chiếc xe đạp độc đáo của mình đã cùng trải qua tới kỳ World Cup thứ 8. Năm 1986, làn đầu tiên ông Elias tự giới thiệu chiếc xe độc đáo của mình tới World Cup để cổ vũ cho đội tuyển Mexico.

Lý do để ông làm nên chiếc xe này cũng vô cùng giản dị, vì không có tiền để mua ô tô nên ông tự chế xe đạp để di chuyển.

“Đây là lần thứ 8 tôi tới World Cup, 15 đất nước, và 80 trận đấu tôi đã tới và xem với chiếc xe đạp của mình”, Elias Aguiar chia sẻ.

Việc tham dự World Cup của ông Elias bằng xe đạp chỉ gặp trở ngại với những nơi quá cách xa về mặt địa lý như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Để duy trì cho chuyến đi của mình, CĐV đặc biệt này đã bán những đồ vật quý giá nhất trong gia đình.

Ở một câu chuyện khác, anh chàng 24 tuổi Mohamed Nufal chào tạm biệt bà mẹ ở quảng trường Tahrir của Ai Cập để đi xe đạp sang Nga xem World Cup 2018.

Nufal đã vượt qua quãng đường lên tới 5.000km trong 65 ngày tới để kịp có mặt ở thủ đô Matxcơva (Nga) để xem Ai Cập thi đấu ở World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm. Tính ra, Nufal đi qua một loạt các quốc gia như Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine. Nufal cũng sẽ phải bay qua Siria do nơi này đang xảy ra nội chiến và làm điều tương tự ở Iraq vì lý do an ninh.

Ngoài chiếc lều, Nufal còn mang theo điện thoại, thiết bị cắm trại và đồ ăn. Nếu gặp thời tiết không thuận lợi, Nufal ở nhờ nhà người dân địa phương.

Ở đội tuyển Anh, 2 CĐV trung thành là Jamie Marriott và Mitch Jones đã đạp xe 3.860 km tới thành phố Volgograd của nước Nga để kịp dự khán trận Anh gặp Tunisia vào ngày 18/6 vừa qua. Hai CĐV xuất phát từ làng Emsworth ở Tây Nam nước Anh, vượt eo biển qua Pháp rồi đặt chân đến Bỉ, Hà Lan, Đức, Ba Lan, Ukraine và cuối cùng là vào Nga. Hành trình kéo dài 3 tuần với rất nhiều trả nghiệm thú vị.

Ngoài món quà tinh thần gửi tới Tam sư, chuyến đi thú vị của hai chàng trai còn một ý nghĩa khác. Jamie Marriott và Mitch Jones muốn nhân dịp này quảng bá và tìm các nhà hảo tâm cho Quỹ Nghiên cứu ung thư Bobby Moore - lấy theo tên của một huyền thoại bóng đá người Anh qua đời vì ung thư khi chỉ mới 57 tuổi.

Còn rất nhiều những CĐV đến Nga xem World Cup bằng xe đạp. Vượt qua những hành trình gian khổ, đầy thử thách, nhưng không phải ai cũng được tận hưởng niềm vui với đội nhà ở World Cup. Dẫu vậy, ai cũng rất hạnh phúc khi được trức tiếp cổ vũ đội tuyển, và hành trình của họ đã được cả thế giới biết đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến World Cup bằng… xe đạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO