ĐH Luật TP HCM cũng kiểm tra đánh giá năng lực

Lam Nhi 18/03/2016 11:15

Thí sinh muốn đăng ký vào trường ĐH Luật TP.HCM, bên cạnh việc xét học bạ và điểm kỳ thi THPT quốc gia 2016 cần thi thêm một bài kiểm tra đánh giá năng lực. Điểm trúng tuyển là tổ hợp của ba điểm này theo tỉ lệ 20%, 60% và 20%. 

Cụ thể, phương thức tuyển sinh của trường là xét tuyển kết hợp với kiểm tra năng lực, được thực hiện qua 2 bước. Bước 1 là xét tuyển, bước 2 là kiểm tra năng lực. Căn cứ kết quả xét tuyển và điểm của bài kiểm tra năng lực, trường sẽ định ra mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường theo từng ngành.

Ở bước 1, trường xét tuyển điểm trung bình của 3 môn thuộc tổ hợp các môn xét tuyển theo các khối thi truyền thống (Khối A, A1, C, D1,3,6) gồm: học bạ ở 6 học kỳ THPT (chiếm tỷ trọng 20%) và điểm thi THPT quốc gia do các trường ĐH chủ trì (chiếm tỷ trọng 60%). Trong đó, điểm trung bình chung của môn Toán là tổng điểm của môn Toán từng học kỳ cộng lại, chia 6, không có ngưỡng tối thiểu về điểm tổng kết của từng kỳ nên điểm trung bình chung càng cao, thí sinh sẽ càng có lợi. Điểm này sẽ được làm tròn đến số phần trăm gần nhất (ví dụ 4,774 sẽ được làm tròn thành 4,77).

Chỉ những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển mới được trường thông báo tham gia làm bài kiểm tra năng lực ở bước 2. Theo ông Phạm Tiến Dũng (Phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM), bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm với nội dung liên quan đến 4 nhóm kiến thức: kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, kiến thức xã hội tổng hợp (gồm kiến thức phổ quát về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, gia đình, giới tính, lịch sử, địa lý, nông thôn; quan niệm của thí sinh về công bằng xã hội, quyền con người; đạo đức công dân), kiến thức pháp luật thông thường (không liên quan tới chuyên ngành học), tư duy logic khả năng lập luận. Hiện mẫu đề kiểm tra năm 2015 đã được đăng tải trên website của trường tại địa chỉ http://www.hcmulaw.edu.vn/. Những học sinh quan tâm có thể truy cập và tải về.

Trường chỉ xét trúng tuyển đối với những thí sinh có tham dự làm bài kiểm tra năng lực; và để có mặt trong buổi kiểm tra năng lực thí sinh phải đăng ký xét tuyển sơ bộ theo đúng thời gian quy định của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐH Luật TP HCM cũng kiểm tra đánh giá năng lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO