Đi 'bắt' trẻ sơ sinh vì bị lừa 10 triệu đồng

B.Phúc (tổng hợp) 21/08/2022 22:05

Thấy đồng nghiệp có nhu cầu tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi, nghi phạm nảy sinh ý định bắt cóc một cháu bé, cô ta nghĩ sau khi giúp đồng nghiệp sẽ được bồi dưỡng...

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyến.

Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan chức năng, Tuyến là công nhân làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Thời gian gần đây, nghi phạm bị lừa 10 triệu đồng qua mạng. Thấy đồng nghiệp có nhu cầu tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi, nghi phạm nảy sinh ý định bắt cóc một cháu bé cho người này. Cô ta nghĩ sau khi giúp đồng nghiệp sẽ được bồi dưỡng, cám ơn bằng tiền.

Tối 19/8, Tuyến đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, mặc áo blouse rồi lẻn vào khoa Sản. Tại đây, nghi phạm giả vờ thăm khám cho trẻ sơ sinh tại khoa. Sau đó, Tuyến nói với gia đình một trẻ sơ sinh là cháu bé có dấu hiệu bị vàng da, phải đưa đi kiểm tra.

Bà của cháu bé đã đi theo nghi phạm. Điều này khiến Tuyến bối rối. Nghi phạm sau đó đi lung tung, cuối cùng rẽ vào phòng mổ. Lúc này, một bác sĩ là phó trưởng khoa Sản đã phát hiện điều bất thường nên bế cháu bé. Nghi phạm bỏ chạy nhưng lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã bắt giữ.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ thông tin, cán bộ bệnh viện thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình cháu bé, đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Y tế Hà Nội. Sắp tới lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ sẽ có hình thức tuyên dương, khen thưởng cán bộ y tế phát hiện kịp thời, ngăn chặn vụ bắt cóc.

Theo một chuyên gia về tội phạm học, các hành vi bắt bắt cóc trẻ em ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi. Qua công tác đấu tranh về tội phạm này những năm gần đây có thể thấy, mục đích chủ yếu của các tội phạm khi bắt cóc trẻ em là tống tiền, bán cho người khác, bán cho các gia đình hiếm muộn hoặc mang về nuôi.

Vị chuyên gia khuyến cáo nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho trẻ sơ sinh trong bệnh viện, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra giám sát đối với các cơ sở y tế trên địa bàn, theo dõi phát hiện để phối hợp xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến trẻ sơ sinh trong các cơ sở y tế. Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, thông tin về âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu để sản phụ và người nhà nâng cao ý thức cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi 'bắt' trẻ sơ sinh vì bị lừa 10 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO