Đi bộ quá 3 km mỗi ngày có thể nhanh thoái hóa khớp

Lê Phương 25/06/2017 06:05

GS TS Trần Ngọc Ân- Chủ tịch Hội thấp khớp học Việt Nam cho biết, nhiều người nghĩ đi bộ càng nhiều càng tốt cho sức khỏe mà không biết đi bộ quá nhiều lại là một trong các nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp gối.

Thoái hóa khớp là bệnh lý thường gặp trong các bệnh về khớp. Trong đó, thoái hóa khớp gối là phổ biến nhất, bởi khớp gối là khớp chịu tải, chịu ảnh hưởng nhiều của tính chất công việc và các thói quen sinh hoạt. Tỷ lệ thoái hóa khớp gối chỉ khoảng 5% ở cả nam và nữ dưới 26 tuổi nhưng tăng nhanh ở lứa tuổi 27-45 (khoảng 20%); đặc biệt tuổi 46- 60 tỷ lệ này là 50%.

GS TS Trần Ngọc Ân- Chủ tịch Hội thấp khớp học Việt Nam cho biết, nhiều người nghĩ đi bộ càng nhiều càng tốt cho sức khỏe mà không biết đi bộ quá nhiều lại là một trong các nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp gối. Những hoạt động như thường xuyên nâng vật nặng, gấp gối, quỳ, đứng lâu (trên 2h mỗi ngày), đi bộ trên 3 km mỗi ngày... có thể thúc đẩy thoái hóa khớp gối.

Người già 60-70 tuổi chỉ nên đi bộ 30-45 phút mỗi ngày. Người trẻ có thể đi bộ lâu hơn nhưng không nên quá 3 km mỗi ngày. Nếu có các biểu hiện như đau khớp gối khi thay đổi tư thế, tiếng lục khục khi cử động khớp, cứng khớp, đau khớp gối, dáng đi khập khiễng… bạn nên đi khám.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi bộ quá 3 km mỗi ngày có thể nhanh thoái hóa khớp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO