Đi chợ nhặt được hơn 30 triệu đồng, người phụ nữ tìm người đánh rơi

Cẩm Kỳ 20/07/2022 19:46

Khi đang lưu thông trên đường, chị Nguyễn Thị Nguyệt vô tình nhặt được một túi xách bên trong có hơn 30 triệu đồng. Sau đó, chị đã liên hệ Công an thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) tìm người trả lại.

Ngày 20/7, ông Trần Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu thông tin, trên địa bàn vừa có một công dân nhặt được một số tiền lớn và lên công an thị trấn thông báo mong sớm tìm thấy người đánh rơi để trả lại.

Theo đó, khoảng 10h ngày 16/7, chị Nguyễn Thị Nguyệt (38 tuổi, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Phố Châu) điều khiển xe máy ra chợ. Khi đi qua đoạn đường Lê Hầu Tạo (tổ dân phố 3, thị trấn Phố Châu) vô tình phát hiện một túi xách đánh rơi bên đường.

Nhặt túi xách và mở ra kiểm tra, chị Nguyệt thấy bên trong có hơn 30 triệu đồng tiền mặt cùng một chiếc điện thoại di động nên đã nhanh chóng mang đến Công an thị trấn Phố Châu để giao nộp, đồng thời nhờ công an thông báo tìm kiếm người đánh rơi.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (bìa trái) trao trả số tiền hơn 30 triệu đồng cho người đánh rơi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, bằng cách biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày lực lượng công an thị trấn đã liên hệ được với người đánh rơi chiếc túi.

Sau khi củng cố thông tin, cơ quan công an xác định túi xách là của chị Bùi Thị Ánh (55 tuổi, trú tại thôn 7, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn).

Theo trình bày của chị Ánh, chị cùng con cầm số tiền trên đi chợ để mua một số hàng hoá cần thiết. Khi đến chợ, sau khi đã chọn xong hàng chị lấy tiền ra thanh toán thì mới hoảng hốt khi phát hiện túi đựng tiền đã đánh rơi.

Lúc đấy, hai mẹ con chị Ánh có quay lại đoạn đường vừa đi để tìm nhưng không thấy. Đúng lúc đó, chị nhận được tin từ Công an thị trấn Phố Châu thông báo đã có người nhặt được túi xách của chị và yêu cầu đến để xác minh.

"Chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của chị Nguyệt, cảm ơn lực lượng Công an thị trấn Phố Châu đã giúp chúng tôi tìm lại được tài sản bị đánh mất. Khi nhận lại số tiền trên, gia đình tôi có gửi chị một ít tiền để cảm ơn nhưng chị Nguyệt nhất quyết không nhận", chị Ánh kể lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi chợ nhặt được hơn 30 triệu đồng, người phụ nữ tìm người đánh rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO