Di chuyển Ngai vàng triều Nguyễn để sửa điện Thái Hòa

PV (theo Dân Trí) 21/07/2017 16:33

Từ hôm nay (21/7), tại điện Thái Hòa (Đại Nội, Hoàng Thành Huế), chiếc ngai vàng biểu trưng cho quyền lực các vua triều Nguyễn sẽ được di chuyển đi nơi khác nhằm phục vụ cho công tác sửa chữa ngôi điện.

Du khách tham quan ngai vàng triều Nguyễn tại điện Thái Hòa.

Để đảm bảo an toàn cho hiện vật, tài sản và du khách khi tham quan điện Thái Hòa trong thời gian công trình được tu sửa cấp thiết và khắc phục một số hư hỏng, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông báo sẽ tạm thời di chuyển ngai vàng vua triều Nguyễn về nơi an toàn.

Đồng thời, tại khu vực điện Thái Hòa sẽ được giới hạn khu vực tham quan từ ngày 21/7 cho đến khi hoàn tất việc tu sửa công trình.

Vệc di chuyển ngai vàng đi nơi khác nhằm phục vụ cho việc sửa chữa trong điện Thái Hòa gồm xử lý chống dột cho Điện Thái Hòa; sửa chữa nhỏ chiếc bửu tán che ngai vàng phía trên.

Dự kiến việc sửa chữa điện Thái Hòa trong 20 ngày (từ ngày 21/7-10/8), sau đó ngai vàng cùng các hiện vật liên quan sẽ được di chuyển lại vị trí cũ.

Được biết, chiếc ngai vàng (niên đại 1802-1945) ở điện Thái Hòa, Hoàng Thành Huế vừa được công nhận là Bảo vật quốc gia của Việt Nam năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Di chuyển Ngai vàng triều Nguyễn để sửa điện Thái Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO