Đi kiểm tra mà lập biên bản cho vui thì cháy, nổ còn xảy ra

A.Anh 04/04/2018 07:00

Sáng 3/4 diễn ra hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 3 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm của Thành ủy Hà Nội.

Nói về công tác phòng chống cháy nổ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, đã kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) là phải gắn với xử lý nghiêm vi phạm, nếu “đi kiểm tra mà lập biên bản cho vui” thì cháy, nổ còn xảy ra.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, trong quý I/2018, Hà Nội có hơn 200 vụ cháy làm 2 người chết, bị thương 18 người, thiệt hại tài sản 31 tỷ đồng. So với cùng kỳ, toàn thành phố đã giảm 83 vụ cháy, nhưng bằng về số người chết, giảm 2 người bị thương.

Về 79 chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, theo Đại tá Nguyễn Văn Sơn, đến nay đã có 48 công trình được khắc phục xong. Hiện nay, còn 31 công trình vi phạm chưa được khắc phục, trong đó có 16 công trình có khả năng khắc phục, 15 công trình không có khả năng khắc phục.

Về vấn đề PCCC tại các khu cao tầng, bà Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, thành phố và công tác phòng chống cháy, nổ đều ghi rõ người đứng đầu cấp ủy, địa phương phải chịu trách nhiệm về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cháy, nổ, an toàn tính mạng của người dân trên địa bàn. Vì vậy, Bí thư các quận, huyện, thị ủy phải nhận thức sâu sắc về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của mình, chủ động phân công cán bộ phụ trách, chỉ đạo tổ chức kiểm tra, giám sát về PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi kiểm tra mà lập biên bản cho vui thì cháy, nổ còn xảy ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO