Di sản miền Trung-Tây Nguyên thướt tha trên từng tà áo

Hữu Thu 29/04/2019 08:56

Trong khuôn khổ hoạt động của Festival Nghề truyền thống Huế 2019, đêm qua (28/4) trước cổng Ngọ Môn –Huế , Lễ hội  “Áo dài trên con đường di sản” đã khai diễn.

Di sản miền Trung-Tây Nguyên thướt tha trên từng tà áo

Trình diễn áo dài trước Ngọ Môn-Huế.

Từ chất liệu của các thương hiệu lụa như: Hà Bảo Silk, Minh Tuyết Silk, Vietnam Silk House của Bảo Lộc (Lâm Đồng), Thái Nam Silk của Nha Xá (Hà Nội), lần đầu tiên các nhà thiết kế: Minh Hạnh, Ngọc Hân, Viết Bão, Cao Duy, Nhi Hoàng, Phương Thanh, Cao Duy, Chula.. . tập trung thể hiện chủ đề “con đường di sản” trên từng tà áo, mang lại nét mới trong trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Những danh lam thắng cảnh đặc sắc của Thành nhà Hồ (Thanh Hóa); Phong Nha-Kẻ Bàng ( Quảng Bình);Quần thể Di tích cố đô Huế; Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Không gian văn hóa cồng chiên Tây Nguyên đã được những cô gái phô diễn, góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh trang phục áo dài của Việt Nam.

Lễ hội áo dài là một trong những hoạt động chính và được mong đợi nhất trong mỗi kỳ Festival nghề truyền thống Huế, thu hút hàng ngàn người tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Di sản miền Trung-Tây Nguyên thướt tha trên từng tà áo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO