Địa phương đầu tiên của Bình Thuận công bố hết dịch tả lợn châu Phi

Hồng Hiếu 06/08/2019 06:00

Ngày 5/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận cho biết, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại xã La Dạ. Như vậy, La Dạ là xã đầu tiên của tỉnh Bình Thuận công bố hết dịch tả lợn châu Phi.

Xã La Dạ công bố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi từ ngày 24/6/2019. Qua hơn 40 ngày, trên địa bàn xã không phát sinh thêm lợn mắc bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã thẩm định và có văn bản chấp thuận công bố hết dịch đối với bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã La Dạ. Sau khi công bố hết dịch tả lợn châu Phi, UBND huyện Hàm Thuận Bắc giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục quản lý chăn nuôi lợn, thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi để phòng bệnh tái phát. UBND xã La Dạ tiếp tục tổ chức vệ sinh định kỳ, tiêu độc, khử trùng tại các khu vực chăn nuôi; cơ sở giết mổ, điểm buôn bán thịt lợn…

Theo báo cáo nhanh của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, tỉnh hiện có 22 xã của 3 huyện Hàm Thuận Bắc, Đức Linh, Tánh Linh và thị xã La Gi có bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đến nay, Bình Thuận đã tiêu hủy hơn 21.000 con lợn của 843 hộ chăn nuôi với tổng trọng lượng gần 1.500 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Địa phương đầu tiên của Bình Thuận công bố hết dịch tả lợn châu Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO