Dịch vụ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế: Tiến tới tin học hóa toàn ngành

Trần Ngọc Kha 28/06/2016 09:50

Ngày 29/6, Bộ Y tế sẽ tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ giao chỉ tiêu phát triển BHYT giai đoạn 2016 – 2020, khai trương Cổng dữ liệu y tế của Bộ Y tế và Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế (BHYT). Cũng trong ngày này, Bộ Y tế cũng công bố quyết định điều chỉnh kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ giao chỉ tiêu cho các địa phương phải hoàn thành độ bao phủ BHYT 90% đến năm 2020 (hiện nay, mức này đáng ở 75% - 2015 và hơn 80% - 2020). 

Dịch vụ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế: Tiến tới tin học hóa toàn ngành

Chẩn đoán hình ảnh tại BV Bạch Mai. (Ảnh Trần Ngọc Kha).

Để tăng cường công tác mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHYT Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Vietel) xây dựng Hệ thống thông tin giám định BHYT tập trung, thống nhất trong cả nước.

Theo bà Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế, hiện nay, bộ này đã hoàn thành việc ban hành chuẩn dữ liệu đầu ra của phần mềm quản lý KCB, Ban hành Bộ mã Danh mục dùng chung gồm 8 Danh mục. Tại Hội nghị trực truyến đẩy mạnh thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân ngày 3/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình thanh toán khám, chữa bệnh BHYT, thực hiện kết nối liên thông toàn bộ hệ thống KCB của các cơ sở y tế trước 30/6 để nâng cao hiệu quả, minh bạch trong giám định và thanh toán BHYT, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh.

Vì vậy, tại hội nghị diễn ra ngày 29/6 tới, song song với việc phổ biến chủ trương cũng như kế hoạch của Chính phủ như đã nêu trên, Bộ Y tế cũng sẽ tập trung giải quyết các vướng mắc được đề xuất từ các địa phương trong việc tin học hoá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế: Tiến tới tin học hóa toàn ngành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO