Điểm danh dự án chung cư 'hiếm có khó tìm' chỉ từ 1 tỷ đồng/căn tại TP HCM

Nhật Ánh 03/08/2021 19:14

Khi thị trường bất động sản TP HCM 2 năm trở lại khan hiếm nguồn cung khiến giá được đẩy cao chót vót thì dự án chung cư tầm tiền 1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ.

Dự án chung cư Moonlight Boulevard có giá từ 1,1 tỷ đồng/căn

Ở vị trí cửa ngõ khu Đông Sài Gòn, chung cư Him Lam Phú An do chủ đầu tư là công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam khởi công và xây dựng. Đây là dự án sở hữu vị trí đắc địa khi nằm gần khu vực giao thông thuận tiện.

Dự án này bao gồm 1092 căn hộ với mức giá bán dao động từ 1 tỷ đồng. Như vậy, mặc dù sở hữu vị trí đẹp, kiến trúc hiện đại nhưng mức giá bán của chung cư Him Lam Phú An lại nằm ở phân khúc chung cư bình dân, giá rẻ. Chính vì vậy, ngay từ những đợt mở bán đầu tiên, chung cư giá 1 tỷ TPHCM này đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách hàng cũng như các nhà đầu tư.

Tại khu Tây TPHCM, Moonlight Boulevard là một dự án của tập đoàn Hưng Thịnh tọa lạc tại quận Bình Tân. Dự án căn hộ chung cư này được thiết kế với 20 tầng nổi và 1 tầng hầm. Theo chủ đầu tư, dự án Moonlight Boulevard có khoảng 656 căn hộ cùng 54 căn trệt thương mại và 54 căn officetel.Các căn hộ tại đây được thiết kế theo lối kiến trúc không gian mở với cực nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Điểm thu hút được nhiều khách hàng ở dự án này khi chủ đầu tư công bố mức giá bán các căn hộ tại đây chỉ từ hơn 1 tỷ đồng/căn.

Một dự án khác là dự án chung cư Viva Riverside, đây là dự án căn hộ được đầu tư với tổng kinh phí lên tới 1000 tỷ đồng trên diện tích khoảng 11 ha. Với diện tích mỗi căn hộ từ 50 tới 106 m2 cùng 567 căn hộ, mức giá bán được chủ đầu tư đưa ra là từ 21 triệu đồng/m2.

Dưới góc độ doanh nghiệp, từng làm các căn hộ diện tích nhỏ 25-30 m2 nên ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Xây dựng Lê Thành, cho rằng làm những căn hộ nhỏ thì giá thành căn hộ được kéo xuống.

Bởi vậy, nếu quy hoạch bố trí căn hộ diện tích nhỏ ở khu vực quận ven thì giá thành sẽ hợp lý cho người thu nhập trung bình, thấp ở TP. Giá các căn hộ diện tích nhỏ do Lê Thành làm chủ đầu tư ở khu vực quận Bình Tân hiện ở mức khoảng 20-25 triệu đồng/m2. Với mức giá này, nếu làm căn hộ diện tích 40 m2 thì giá chỉ từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm danh dự án chung cư 'hiếm có khó tìm' chỉ từ 1 tỷ đồng/căn tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO