Điểm đến an toàn

Nguyên Khánh 19/02/2020 07:46

Cho đến hôm qua 18/2, đã có 13/16 bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh, ra viện và từ ngày 13/2 đến ngày 18/2 chưa có thêm ca nhiễm mới. Một số tỉnh thành từng có người nhiễm Covid-19 chuẩn bị công bố hết dịch bệnh. Đây là một tin cực vui với tất cả mọi người, đồng thời cũng là một thông điệp: Việt Nam là điểm đến an toàn cho mọi du khách, cho tất cả các nhà đầu tư.

Điều này đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về chống chủng mới virus corona, chiều 17/2. “Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà còn vì an toàn một cách tự nhiên nhờ vào các điều kiện. Thời tiết sớm ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi. Các bãi biển nắng ấm, không khí rất tốt, khách du lịch đến Việt Nam không chỉ để cảm nhận an toàn mà để khỏe mạnh hơn, có những trải nhiệm thú vị. Tôi xin nhấn mạnh với toàn xã hội ở đây không chỉ là du khách mà cả với nhà đầu tư, Việt Nam là môi trường kinh doanh, môi trường sống an toàn, hấp dẫn có nhiều tiềm năng”- Thủ tướng nói.

Để minh chứng cho vấn đề an toàn ở Việt Nam điều này mọi người có thể nhìn thấy rất nhiều những du khách đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ vẫn an nhiên, vô tư dạo bước trên khắp các nẻo đường của đất nước Việt Nam. Đặc biệt, trong các ngày từ 18 đến ngày 20/2, tại Hà Nội đang diễn ra một cuộc họp rất quan trọng: Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM).

Đang đại dịch như vậy, liệu các nhân vật quan trọng đến từ Bộ Quốc phòng các nước có băn khoăn, lo lắng? Băn khoăn thì chắc vẫn có vì dịch vẫn chưa được kiểm soát, nhưng lo lắng thì không. Bởi các khâu y tế đều được chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Nếu phát hiện bất cứ điều gì bất thường thì đều có thể xử lý kịp thời. Như vậy, chẳng có gì đáng phải lo ngại khi đến Việt Nam vào thời điểm này!

Việt Nam sẽ sớm công bố hết dịch giống như dịch SARS cách đây 17 năm, Việt Nam đã từng là quốc gia đầu tiên tuyên bố hết dịch bởi công tác phòng chống dịch tuyệt vời. Sẽ không có gì đáng lo ngại nếu du khách quyết định đến Việt Nam thời điểm này. Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư đến Việt Nam tìm cơ hội làm ăn cùng chia sẻ lợi ích kinh tế góp phần giúp Việt Nam phát triển.

Nhờ các giải pháp điều trị, phòng ngừa đã phát huy hiệu quả, vì vậy không có tình trạng lây lan Covid-19 trong cộng đồng tại Việt Nam. Hiện nay các điểm tham quan, khu di tích, nhà hàng phục vụ khách du lịch đã được mở cửa bình thường. Do đó, khách quốc tế đến Việt Nam đã bắt đầu phục hồi trở lại. Theo Sở Du lịch Hà Nội, khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đang có xu hướng tăng do hiệu quả từ những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, của Hà Nội.. Chắc chắn thời gian rất gần du khách sẽ đến tất cả những thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam bởi sự an toàn tuyệt đối không dịch bệnh.

Không chỉ ngành du lịch có dấu hiệu phục hồi, Thủ tướng cho biết, trong nhiều ngành, các doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh mà còn chuyển “nguy” thành “cơ”. Nhiều lĩnh vực đã xử lý tốt khó khăn như tình trạng ứ đọng nông sản. Nhiều chuyến hàng xuất khẩu nông sản bằng đường biển, đường bộ được khơi thông. Nhiều doanh nghiệp đã có các cách làm sáng tạo để bảo đảm quá trình sản xuất, kinh doanh bình thường. Tất cả những điều này càng chứng tỏ Việt Nam là mảnh đất lành cho các nhà đầu tư. Chắc chắn họ sẽ thu được lợi nhuận khi quyết định đầu tư tại đây.

Để Việt Nam trở thành điểm đến của du khách, nhiều ý kiến cho rằng, ngành du lịch cần tiếp tục đầu tư và cho ra đời các sản phẩm du lịch khác biệt. Hệ thống cơ sở hạ tầng tiếp cận các điểm du lịch ở Việt Nam phải tốt vì hệ thống tiếp cận càng đạt chất lượng cao, càng an toàn, thuận tiện thì cơ hội đón du khách càng lớn. Đồng thời cần tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, hiếu khách ra thế giới.

Đối với việc thu hút các nhà đầu tư, Việt Nam cần nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh, tiếp tục gỡ các nút thắt trong cải cách thủ tục hành chính để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong thời gian tới. Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, hiện Bộ đã đưa ra 2 gói giải pháp để phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh để chặn dịch và giải pháp tập trung hỗ trợ khôi phục sản xuất, bảo đảm cung cầu, ổn định giá cả hàng hóa, ổn định đời sống nhân dân cũng như thực hiện đồng bộ, linh hoạt các chính sách, giải pháp để kích thích sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đặc biệt khi Việt Nam đã phòng chống rất tốt dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm đến an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO