Diễm Hương 'Gara hạnh phúc': Đóng vai hiền e rằng… sẽ khó

Hoàng Vân 26/08/2022 10:39

Diễn viên Diễm Hương cho biết, do có gương mặt góc cạnh mà các đạo diễn thường gửi gắm chị vào các dạng vai ác. Nếu đóng vai hiền, nữ diễn viên sợ sẽ... rất khó vì không phải sở trường.

Diễn viên Diễm Hương hóa thân thành Cẩm Khê trong "Gara hạnh phúc". Vai diễn của chị khiến khán giả thích thú. Ảnh: NVCC.

Lần đầu đảm nhận vai diễn có cảnh nóng và phải lái “máy bay” trên màn ảnh, bà xã diễn viên Hồng Quang - Diễm Hương mới đây đã có những chia sẻ với PV Đại Đoàn Kết Online về nhân vật mới cũng như phản ứng của chồng sau khi xem “cảnh nóng" của vợ với bạn diễn kém tuổi.

Diễm Hương đóng khung với vai đanh đá, ghê gớm

Diễm Hương bộc bạch vai diễn lần này khiến chị áp lực. Ảnh: NVCC.

PV:Nhiều diễn viên thường “né” những vai có cảnh “nóng” vì sợ tai tiếng còn Diễm Hương hình như ngược lại?

Diễn viên Diễm Hương: Không. Tôi cũng né những vai có cảnh nóng chứ, nhưng né không phải vì sợ tai tiếng mà né vì bản thân là người đã có gia đình. Thật ra đối với nghệ sĩ khi đã có gia đình những vai diễn có cảnh nóng thì nên hạn chế nhận.

Còn với vai diễn Cẩm Khê trong “Gara hạnh phúc”, khi đọc trích lục của nhân vật, do quá bận nên tôi không kịp đọc hết kịch bản. Sau này khi nhận vai tôi mới “ngã ngửa” vì vai diễn có chứa một vài cảnh nóng.

Tuy nhiên, Cẩm Khê là nhân vật mà tôi rất yêu thích, tuy không xuất hiện quá nhiều nhưng là một mảng khác của bộ phim. Nhân vật này sẽ là vai diễn gây ấn tượng trong lòng khán giả. Bản thân tôi là một diễn viên, tôi luôn đi tìm những vai diễn ấn tượng như vậy.

Diễm Hương nói rằng nhân vật Cẩm Khê là vai diễn sở trường của chị. Ảnh: NVCC.

Nhận vai Cẩm Khê trong “Gara hạnh phúc”, vai diễn nặng ký lần này có khiến chị lo lắng?

- Cẩm Khê là dạng vai diễn sở trường của tôi vì vậy nói khó thì cũng không hẳn. Một nhân vật sắc sảo, một người phụ nữ ghê gớm, thích làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, với một diễn viên chuyên đảm nhận vai phản diện như tôi luôn có một áp lực vô hình là làm sao để làm mới mình qua mỗi vai diễn. Và với vai diễn Cẩm Khê trong “Gara hạnh phúc” lần này cũng vậy.

Với vai Cẩm Khê tôi chú trọng đầu tư trang phục và đầu tóc. Thú thật ở mỗi vai diễn tôi luôn đầu tư trang phục, quần áo cho nhân vật. Tôi nghĩ rằng hình ảnh của mình trong lòng công chúng phải chỉn chu, ấn tượng nhất có thể.

Diễm Hương ghi dấu ấn với khán giả phim truyền hình khi tham gia các dự án như: "Hôn nhân trong ngõ hẹp", "Những nhân viên gương mẫu", "Tình yêu và tham vọng"… Ảnh: NVCC.

Chị nói các đạo diễn thì thường gửi gắm chị vào những vai đanh đá, ghê gớm. Theo chị, đâu là lý do?

- Đây có thể là định dạng của nhân vật. Ngày xưa, lúc mới vào nghề, vai diễn đầu tiên của tôi không phải là vai đanh đá, ghê gớm mà là một vai hài, hóa thân thành cô gái 30 tuổi, hơi hâm hấp và không lấy được chồng, tôi nhớ mình đóng cùng chị Khánh Linh.

Tôi nghĩ do khuôn mặt của tôi nhỏ và đôi mắt của tôi sắc cho nên các đạo diễn thường sẽ đóng đinh tôi vào các dạng vai như vậy. Bây giờ mặt tôi mà đóng vai hiền e rằng sẽ khó, tôi chỉ có thể đóng được vai mà mặt ác nhưng tâm hiền hoặc là hài hước nghịch ngợm. Còn nếu đóng "đào thương", tôi nghĩ mình sẽ phải mất rất nhiều thời gian để gò mình vào nhân vật.

Thường được các đạo diễn gửi gắm cho những dạng vai đanh đá, ghê gớm, Diễm Hương chia sẻ chị không ngại khi bị đóng khung bởi dạng nhân vật này. Ảnh: NVCC.

Vậy, có khi nào chị sợ rằng, mình sẽ bị đóng khung vào một dạng nhân vật, và tên tuổi của mình sẽ mãi gắn liền với dạng nhân vật như vậy?

- Tôi lo sợ sao được nữa khi rõ ràng bây giờ tên tuổi của tôi đang gắn liền với dạng nhân vật như vậy. Với tôi điều này cũng là lẽ bình thường, bởi dạng vai đanh đá, ghê gớm cũng có muôn hình muôn vẻ. Có rất nhiều dạng nhân vật đanh đá, ghê gớm chứ không phải chỉ có một.

Nếu như khán giả theo dõi tôi thì sẽ thấy ở mỗi dạng nhân vật đanh đá, ghê gớm tôi đều cố gắng thể hiện và làm theo cách khác nhau. Ví dụ trong “Nhân viên gương mẫu” cũng là dạng nhân vật sắc sảo, ghê gớm nhưng ngay sau đấy tôi nhận vai Hường trong “Tình yêu và tham vọng” cũng là nhân vật công sở, sắc sảo, ghê gớm không kém. Thế nhưng, khi đặt 2 vai diễn này cạnh nhau khán giả sẽ thấy đây là 2 nhân vật hoàn toàn khác nhau.

Hồng Quang chê tôi đứng tuổi khi lái “máy bay”

Lần đầu lái "máy bay", Diễm Hương cho hay cô bị chồng chê đứng tuổi so với bạn diễn. Ảnh: VFC.

Ngay từ những tập đầu khi bộ phim “Gara hạnh phúc” lên sóng, những cảnh nóng giữa chị và Bình An đã có. Thực tế, những “cảnh nóng” này diễn ra như thế nào?

- Thật ra những cảnh nóng trong phim “Gara hạnh phúc” cũng rất nhẹ nhàng, không có gì đi quá giới hạn cả. Ví dụ như cảnh đầu tiên khi tôi mặc váy ngủ thì chỉ dừng lại ở việc ôm hôn ở cổ thôi, không có gì quá phản cảm, không chấp nhận được. Tất cả những cảnh nóng trên phim không phải là lột đồ, mà chỉ là diễn tả một chút để khán giả hình dung rõ hiện thực của cuộc sống đang diễn ra như thế nào mà thôi.

Lúc đầu, tôi cũng có đôi chút áp lực nhưng sau khi làm việc với ekip làm phim và gặp bạn diễn là Bình An, tôi được trấn án hơn nhiều. Bởi, Bình An đã có kinh nghiệm "lái máy bay" nhiều lần, vì vậy cậu ấy làm việc rất chuyên nghiệp. Và khi mình chuyên nghiệp hóa công việc lên thì không còn sự ngại ngùng nữa vì vậy các cảnh quay diễn ra rất nhanh và suôn sẻ.

Diễm Hương và Bình An có nhiều cảnh nóng trong "Gara hạnh phúc". Ảnh: VFC.

Trong quá trình quay “Gara hạnh phúc”, có kỷ niệm nào khiến chị và Bình An ngượng ngùng đến đỏ mặt?

- Hầu như là không có chuyện này, bởi khi đóng những cảnh nhạy cảm tôi và bạn diễn luôn cố gắng tạo tâm lý tốt nhất nhằm xóa tan không khí nặng nề trước mỗi cảnh quay. Khi đóng những cảnh nóng cùng Bình An, tôi và cậu ấy thường trêu đùa nhau để vấn đề không bị quan trọng quá, hơn nữa là để cả 2 hoàn thành tốt các cảnh quay đúng với yêu cầu của đạo diễn.

Bà xã diễn viên Hồng Quang chia sẻ việc bị chồng trêu khi đóng cảnh nóng với bạn diễn kém 7 tuổi.

Nói không ngại thì nói thế thôi, nhưng ngoài đời Bình An đã có bạn gái còn chị đã có gia đình. Anh Hồng Quang – chồng chị có theo dõi phim chị đóng, anh phản ứng ra sao về những cảnh nóng của vợ?

- Lúc phim phát sóng, chồng tôi đang ở Lào Cai, vì thế tôi cũng không theo dõi được biểu cảm của chồng như thế nào. Tuy nhiên, sau khi tập 1 lên sóng, chồng tôi có nhắn tin trêu tôi rằng: “Phim xem hay và vui em nhỉ, trông em không già lắm đâu, em chỉ hơn có 23 tuổi thôi, cứ mạnh mẽ và tự tin em nhé!”.

Thật ra chồng tôi cũng không bao giờ gay gắt cả vì anh ý hiểu đấy là công việc. Anh ý chỉ cự nự, giận dỗi một chút lúc đầu thôi. Vì vậy, tôi cũng cảm thấy khá thoải mái.

Mặc dù có tính cách trái ngược với chồng, Diễm Hương và Hồng Quang vẫn có hôn nhân hạnh phúc trong suốt 10 năm gắn bó.

Chị có chia sẻ với truyền thông chị rất vô tư còn anh Hồng Quang cầu toàn, chỉn chu. Thực tế, anh chị làm cách nào để dung hòa được với nhau?

- Bản thân tôi là người sống khá vô tư, chính sự vô tư của tôi lại khiến mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Còn anh Quang thì vẫn vậy, luôn chỉn chu, cầu toàn mọi việc. Nếu như chồng yêu cầu ở mức 10 thì tôi chỉ cần 5, 7 hay 8 thôi cũng được, miễn sao mọi việc ở mức chấp nhận được. Tôi luôn cố gắng làm mọi thứ nhẹ nhàng đi lúc chồng căng thẳng. Tôi quan niệm, không có việc gì không giải quyết được cả, chỉ cần còn yêu nhau thì sẽ giải quyết được hết.

Ngày trước khi mới về chung một nhà, tôi tìm cách để thay đổi theo cách của chồng và chồng tôi cũng vậy. Thế nhưng, sau này tôi nhận ra điều đấy là không thể, vì vậy thay vì cố gắng để thay đổi chính mình, hai chúng tôi học cách để đón nhận nhau.

Liệu có bí kíp nào để duy trì hôn nhân hạnh phúc trong suốt 10 năm gắn bó?

- Bí kíp của tôi là luôn vui vẻ, luôn luôn có năng lượng tích cực trong cuộc sống. Mọi người nếu ai từng tiếp xúc với tôi đều nhận xét và nghĩ rằng tôi không bao giờ biết buồn. Tuy nhiên, cuộc sống có muôn hình, vạn trạng, cũng có những lúc hai vợ chồng có cãi vã, xích mích. Thế nhưng, tôi cố gắng không thể hiện điều đấy ra ngoài mà tìm cách nhẹ nhàng hóa mọi vấn đề trong cuộc sống lẫn hôn nhân, tình yêu với gia đình.

Cảm ơn Diễm Hương đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễm Hương 'Gara hạnh phúc': Đóng vai hiền e rằng… sẽ khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO