Điểm nhận hồ sơ không phải là điểm trúng tuyển

Lam Nhi 22/07/2017 08:00

Thời điểm này, mới có duy nhất trường ĐH Luật TP HCM công bố điểm chuẩn vào trường. Các trường ĐH khác công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào trường như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Bách khoa, ĐH Thủy lợi… Tuy nhiên, không ít thí sinh nhầm lẫn điểm đăng ký xét tuyển chính là điểm trúng tuyển vào trường dẫn đến những sai sót khi đăng ký nguyện vọng (NV).

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thời gian thay đổi NV trực tuyến đã kết thúc từ 17h ngày hôm qua (21/7). Thí sinh chỉ còn 2 ngày nữa được thay đổi NV đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ bằng hình thức nộp phiếu.

Đối với những thí sinh đã thực hiện thao tác đổi NV trực tuyến, dù có xảy ra sai sót cũng không được chuyển sang nộp phiếu thay đổi NV tại nơi tiếp nhận hồ sơ vì với hình thức thay đổi NV bằng giấy, bước cuối cùng cũng phải nhập dữ liệu xét tuyển vào phần mềm chung của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, khi NV xét tuyển của thí sinh đã được sửa đổi trực tuyến trên phần mềm của Bộ đồng nghĩa với hồ sơ của thí sinh đó đã bị khóa lại. Những dữ liệu nhập sau sẽ không được chấp nhận vì đã chốt đăng ký.

Đối với những thí sinh đã nộp đơn đề nghị phúc khảo thi từ ngày 8 đến 17/7, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Nếu thí sinh đợi đến khi biết điểm thi chính xác sau phúc khảo thì đã hết hạn đăng ký xét tuyển.

Vì vậy, theo ông Trần Văn Nghĩa- Cục phó Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), nếu thí sinh làm đơn đề nghị phúc khảo, sau khi có kết quả, điểm thi mới của thí sinh vẫn sẽ được cập nhật vào hệ thống phần mềm xét tuyển của Bộ GD&ĐT, chậm nhất đến ngày 24/7.

Khi đăng ký NV xét tuyển, các em nên tính đến 2 trường hợp điểm giữ nguyên hoặc tăng lên, áng mức điểm đển đăng ký. Để tăng cơ hội đỗ, ông Nghĩa đưa ra lời khuyên, thí sinh nên đăng ký dôi dư NV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm nhận hồ sơ không phải là điểm trúng tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO