Điểm sáng công tác Mặt trận ở Tóc Tiên

Lê Anh 16/07/2015 07:25

Về xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu những ngày này, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi dọc hai bên đường 81 đến Châu Pha – Hắc Dịch đều được trải bê tông sạch đẹp – những cung đường mà trước đây nổi tiếng với những ổ voi, ổ gà mỗi mùa mưa…

Điểm sáng công tác Mặt trận ở Tóc Tiên

Hội Cựu chiến binh và Mặt trận Tóc Tiên phối hợp trao nhà “Nghĩa tình đồng đội”
cho hộ ông Phạm Văn Yên ở địa phương.

Ảnh:Hồng Phúc

Dẫn chúng tôi đi thực tế sự đổi thay từng ngày ở Tóc Tiên, ông Đặng Đình Sớm (Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp 6, xã Tóc Tiên) xúc động chỉ tay theo những con đường còn tươi màu xi măng, nói: mới đây thôi, con đường đất này lầy lội vào mùa mưa, Ban Công tác Mặt trận ấp đã đến từng nhà dân vận động, chỉ bà con biết những đổi thay khi con đường được “thay áo mới”, ai cũng khấp khởi và hưởng ứng.

Thế là, người nộp tiền, người hiến đất, bản thân những cán bộ Mặt trận xã thì đi vận động được 80 bao xi măng do người dân, mạnh thường quân ủng hộ làm đoạn đường giao thông nông thôn. Rồi Nhà máy nước Tóc Tiên nghe cán bộ Mặt trận vận động, cũng tham gia ủng hộ kéo đường ống nước sạch cho 34 hộ dân tại tổ dân cư ấp 6, với tổng giá trị lên đến 130 triệu đồng.

Theo ông Sớm, không chỉ làm đường giao thông nông thôn, các phong trào thi đua yêu nước liên tục được phát động trong mấy năm gần đây cũng được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Ban đầu là thí điểm, sau đó nhờ có hiệu quả dần dần lan rộng ra toàn xã, cứ mỗi đợt hoàn thành xong một công trình, nụ cười mãn nguyện của người dân như càng rôm rả hơn, phấn khởi hơn.

Đến Tóc Tiên hôm nay, chúng tôi cũng nhận ra những công trình văn hóa được sửa sang khang trang hơn. Riêng ở tổ dân cư số 5 triển khai mô hình tiếng kẻng an ninh, giúp bảo đảm trật tự an ninh ở khu dân cư. Ông Sớm bảo, nhờ mô hình này mà người dân vừa qua, cảnh giác vây bắt cùng lúc 2 tên trộm mò vào ăn trộm tại một cơ sở kinh doanh, sau đó giao lại cho công an xử lý. “Nghe danh “người dân Tóc Tiên bắt cướp giỏi”, từ đó đến nay không thấy tên trộm nào dám bén mảng tới nữa.

Không chỉ riêng hoạt động hiệu quả của Ban công tác Mặt trận các ấp, tại Tóc Tiên có nhiều tổ chức thành viên Mặt trận tạo được dấu ấn đáng chú ý qua các phong trào thi đua. Điển hình như Hội Nông dân xã vận động hội viên thành lập quỹ hỗ trợ nông dân để làm dự án nuôi bò sinh sản, vận động được 40 triệu đồng cho 2 hội viên khó khăn vay trong thời gian 3 năm với lãi suất thấp để phát triển kinh tế; Hội Cựu chiến binh Tóc Tiên với công trình hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”, chỉ trong vòng 3 tháng phát động hội đã vận động được mạnh thường quân là công ty Vietus Vũng Tàu 40 triệu đồng và vận động tất cả 97 hội viên với số tiền 5 triệu đồng để giúp đỡ cho những gia đình khó khăn có vốn xây sửa lại nhà cửa sạch sẽ, khang trang hơn…

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Văn Yên, một hội viên thuộc Hội Cựu chiến binh Tóc Tiên nói, ông vừa được Mặt trận, các đoàn thể trao nhà mới. Vậy là từ nay, gia đình không phải sống trong căn nhà cũ, vốn đã cũ kỹ, xuống cấp. Còn hộ gia đình bà Hà Thị Liên (tổ 2, ấp 6) lại có cảm xúc riêng khi được đi trên đoạn đường có một phần công sức gia đình mình đóng góp: “Chúng tôi phấn khởi lắm vì năm nay đã kịp có đường sạch sẽ, khang trang để đi lại trước khi mùa mưa tới…”.

Tận mắt chứng kiến những kết quả rất đáng tự hào trong công tác Mặt trận ở Tóc Tiên, chúng tôi chúc người cán bộ Mặt trận tận tâm Đặng Đình Sớm và đội ngũ cán bộ Mặt trận các xóm ấp ở Tóc Tiên tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm, công tác của mình, để xứng đáng là “điểm sáng của công tác Mặt trận ở cơ sở”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng công tác Mặt trận ở Tóc Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO