Điểm sáng trong đào tạo tiếng Anh của cả nước

PV 22/06/2021 16:21

Khoa Tiếng Anh, Trường ĐHSP Hà Nội 2 tiền thân là khoa Ngoại ngữ được thành lập từ ngày 15/1/2007. 14 năm vừa từng bước xây dựng, từng bước nắm bắt cơ hội để trưởng thành, hiện nay khoa đã trở thành một trong những khoa lớn trong trường.

Khoa có 5 bộ môn gồm: Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, Thực hành tiếng, Phương pháp, Tiếng Anh cơ bản và Dịch. Đội ngũ giảng viên trong khoa được đào tạọ bài bản từ các cơ sở đào tạo tiếng Anh uy tín trong cả nước và nước ngoài với 3 TS, 22 ThS, 3 chuyên gia người Mỹ và 3 chuyên gia người Hàn Quốc. Hiện nay, Khoa Tiếng Anh là một trong những khoa có số lượng sinh viên lớn nhất trong toàn trường.

Là một trong những địa chỉ đào tạo tiếng Anh uy tín và đáng tin cậy trong toàn quốc, khoa Tiếng Anh với đội ngũ cán bộ trẻ, hầu hết dưới 40 tuổi, với sự nhiệt huyết, cùng ngọn lửa đam mê với việc nuôi dưỡng và đào tạo giáo viên tiếng Anh luôn luôn không ngừng cố gắng để tạo dựng môi trường làm việc của khoa trở thành môi trường học thuật chuyên nghiệp, môi trường của sự thúc đẩy phát triển nghề nghiệp cũng như môi trường của tính giáo dục nhân văn.

Môi trường học thuật chuyên nghiệp

Tính học thuật chuyên nghiệp được Khoa đề cao ngay từ những ngày đầu thành lập. Vì thế, khoa luôn là đầu mối để tổ chức những khóa đào tạo, tập huấn chuyên môn cho giảng viên và sinh viên trong khoa cũng như trong trường.

Chúng tôi luôn tạo dựng những cơ hội cho người dạy và người học: cơ hội làm việc với những chuyên gia uy tín thuộc các tổ chức quốc tế như Đại Sứ quán Mỹ, Hội đồng khảo thí Cambridge, International House London, Hệ thống trường VinSchool, cơ hội tham gia các dự án song phương, dự án quốc gia bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh trên phạm vi cả nước; cơ hội tham gia các đề tài NCKH, viết giáo trình, bài giảng, tổ chức các hội thảo quốc gia, quốc tế…

Chúng tôi tin rằng, môi trường học thuật mà chúng tôi đang tạo dựng và phát triển sẽ ngày càng giúp cho sinh viên khoa tiếng Anh mở rộng các cơ hội phát triển bản thân, phát triển triển vọng trong nghề nghiệp lựa chọn.

Môi trường thúc đẩy phát triển nghề nghiệp

Khoa Tiếng Anh, Trường ĐHSP Hà Nội 2 không chỉ mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội nâng cao học thuật mà còn thúc đẩy những hoạt động ngoại khoá cho sinh viên trong khoa.

Nhiều sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đã có cơ hội học chính quy tại nước ngoài; nhận học bổng của nhà trường và các doanh nghiệp; có những kết nối việc làm với nhiều doanh nghiệp tuyển dụng uy tín như Hệ thống trường Edison, Vinschool, Thư viện quốc gia, Ismart English, Tập đoàn Flamingo, Tập đoàn Hồng Hải.

Nhiều sinh viên ra trường đã có những vị trí quan trọng trong môi trường công tác mới như tổ trưởng chuyên môn hay trợ lí giám đốc doanh nghiệp…

Môi trường giáo dục nhân văn

Là một khoa có trách nhiệm đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anhcử nhân Ngôn ngữ Anh trong phạm vi cả nước, chúng tôi cũng nhận thấy đặc trưng của ngành trong môi trường làm việc của chúng tôi. Bên cạnh sự nghiêm khắc, mẫu mực là tính giáo dục nhân văn trong mối quan hệ giữa các đồng nghiệp cũng như giữa giảng viên – sinh viên. Thân thiện, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy nhau là những điều mà chúng tôi đã thiết lập và thực hiện trong nhiều năm qua.

Các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên như tham quan học tập trại hè, du lịch trong và ngoài nước, tham gia các hoạt động gắn kết team building, tham quan học tập thực tế ở miền Trung, tham dự tiếng hát công đoàn… là những hoạt động bổ ích thắt chặt tinh thần đoàn kết của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa.

Khoa Tiếng Anh Trường ĐHSP Hà Nội 2 luôn cam kết sẽ giúp sinh viên trang bị và phát triển nghề nghiệp để làm chủ ngôn ngữ mà mình đang học. Đam mê, kiên trì, nhiệt huyết và khát khao được cống hiến, đó là những chỉ số mà chúng tôi muốn được chia sẻ với các bạn và chúng ta sẽ cùng nhau: Cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống, định vị và phát triển tương lai.

Thông tin tuyển sinh năm 2021 của Khoa Tiếng Anh:

  1. Phương thức tuyển sinh: Tuyển thẳng, Ưu tiên xét tuyển, Xét tuyển thẳng, Sử dụng kết quả kỳ thi THPT, Sử dụng kết quả học tập THPT.
  2. Tổ hợp xét tuyển: A01, D01, D11, D12
  3. Chỉ tiêu: Ngôn Ngữ Anh: 90 ; Sư phạm Anh: 74

Chi tiết xem tại FB/FFLHPU2 ; Hotline: 0986019294.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng trong đào tạo tiếng Anh của cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO