Điểm trúng tuyển một số trường đại học phía Nam

04/10/2020 20:50

Tối 4/10, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) - ĐHQG TP HCM đã công bố kết quả trúng tuyển cao nhất 27,45 điểm. Trường ĐH Kinh tế TP HCM công bố điểm trúng tuyển cao nhất là ngành Logistis và Quản lý chuỗi cung ứng với 27,60 điểm. Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Tài chính- Marketing UFM cao nhất 26,1 điểm.

Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL), ĐHQG TP HCM.

1. Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) - ĐHQG TP HCM:

Ngành Kinh tế quốc tế (Kinh tế đối ngoại) là ngành có điểm trúng tuyển cao nhất; 27,45 điểm, kế đến là ngành Kinh doanh quốc tế; 27,40 điểm. Ngành có điểm thấp nhất là ngành Luật (Luật Tài chính- Ngân hàng) 22,20 điểm.

Theo thông tin của Hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế - Luật, điểm trung bình trúng tuyển vào Trường là 26,3 điểm.

Trong đó, điểm trung bình trúng tuyển khối ngành Kinh tế là 25,98 điểm, khối ngành Kinh doanh & quản lý là 26,51 điểm và khối ngành Luật là 25,75 điểm.

Đây là điểm tổng của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển A00, A01 và D01 đối với học sinh trung học phổ thông (THPT) khu vực 3, không nhân hệ số. Điểm trúng tuyển cao nhất là 27,45 điểm đối với ngành Kinh tế quốc tế (Kinh tế đối ngoại).

Thủ khoa năm học này là thí sinh Trần Ngọc Đoan (Trường THPT Trần Phú, tỉnh Phú Yên) với điểm thi 29,05 điểm, trúng tuyển vào ngành Kiểm toán (chưa tính điểm ưu tiên).

TP HCM, Đắk Lắk, Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Định tiếp tục là những tỉnh thành có số thí sinh trúng tuyển vào UEL nhiều nhất trong những năm qua.

Điểm trúng tuyển cụ thể từng ngành vào UEL:

Trước đó, UEL cũng đã công bố kết quả trúng tuyển bằng các Phương thức: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT, Ưu tiên xét tuyển của ĐHQG TP HCM, Xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT và chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hoặc chứng chỉ quốc tế vào các chương trình Chất lượng cao, Chất lượng cao bằng tiếng Anh, Chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp và dựa trên Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM năm 2020.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM(UEH) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển.

2. Điểm trúng tuyển Trường ĐH Kinh tế TP HCM

Theo đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistis và Quản lý chuỗi cung ứng với 27,60 điểm. Ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Marketing là 2 ngành có điểm trúng tuyển cao kế tiếp với 27,50 điểm.

Ngành có điểm thấp nhất vào UEH là ngành Bảo hiểm 22 điểm.

Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành vào UEH cơ sở TP HCM:

Điểm trúng tuyển vào UEH phân hiệu Vĩnh Long:

Điểm chuẩn trúng tuyển của từng ngành, chuyên ngành, chương trình bằng nhau đối với các tổ hợp xét tuyển và bằng nhau giữa các nguyện vọng.

Điểm chuẩn trúng tuyển trên là mức điểm dành cho thí sinh THPT, khu vực 3.

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một) điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 (không phẩy hai mươi lăm) điểm tương ứng tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi (không nhân hệ số).

Các bài thi/môn thi của tổ hợp xét tuyển phải đạt trên 1,0 (một) điểm theo thang điểm 10.

Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế TP.HCM làm thủ tục nhập học từ ngày 7/10/2020 đến ngày 10/10/2020:

+ Cơ sở đào tạo tại TP.HCM: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

+ Phân hiệu Vĩnh Long: Số 01B Nguyễn Trung Trực, Phường 8, TP Vĩnh Long.

Sinh viên Trường ĐH Tài chính- Marketing (UFM).

3. Điểm chuẩn trúng tuyển vào UFM cao nhất 26,1 điểm

Theo đó, điểm trúng tuyển vào các ngành thuộc chương trình đại trà Trường ĐH Tài chính - Marketing (UFM) dao động từ 23- 26,1 điểm.

Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là ngành Marketing với 26,1 điểm. Ngành có điểm thấp nhất là ngành Bất động sản với 23 điểm.

Các ngành hot của trường như: Quản trị kinh doanh, Tài chính- Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế có điểm trúng tuyển từ 24,47- 25,8 điểm.

Điểm chuẩn trúng tuyển cụ thể từng ngành vào UFM

Điểm chuẩn trúng tuyển nói trên là tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số (trừ ngành Ngôn ngữ Anh), được làm tròn đến hai chữ số thập phân, không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, điểm bài thi tiếng Anh được nhân hệ số 2, sau đó quy tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển về thang điểm 30 trước khi xét trúng tuyển.

Điểm chuẩn trúng tuyển nói trên bao gồm điểm ưu tiên thuộc tất cả các khu vực, các nhóm đối tượng theo quy định hiện hành. Mức điểm chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 (một phần tư điểm) tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi (không nhân hệ số).

Điểm chuẩn trúng tuyển nói trên áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của từng ngành theo từng chương trình đào tạo (chương trình đại trà, chương trình đặc thù, chương trình chất lượng cao, chương trình quốc tế).

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào Trường bằng cách nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đến Trường từ ngày 6/10/2020 đến chậm nhất 17h ngày 10/10/2020 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp qua đường bưu điện) theo 1 trong 2 phương thức:

Phương thức 1: Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên) đến: Phòng Quản lý đào tạo, trường Đại học Tài chính – Marketing; số 2/4, Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP HCM.

Phương thức 2: Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi trực tiếp tại Trường: số 2/4, Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP HCM.

Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm trúng tuyển một số trường đại học phía Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO