Điểm tựa của dân

THÀNH LUÂN 04/08/2021 09:00

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát thứ tư, các lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch vì sức khỏe nhân dân. Ở những vùng có dịch, nơi người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 đều có mặt của bộ đội giúp dân.

Ở tâm dịch lớn nhất nước - TP HCM, những ngày qua chứng kiến sự “chia lửa” của bộ đội với người dân cùng hệ thống chính trị và nhân dân thành phố. Trong đó, các lực lượng Bộ tư lệnh TP HCM phối hợp với Lữ đoàn 87 (Binh chủng Hóa học), và Tiểu đoàn Phòng hóa 38 (Quân khu 7) thực hiện nhiệm vụ phun khử khuẩn quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Chỉ trong thời gian 7 ngày, kể từ ngày 23/7, những người lính đã xông pha vào những khu vực có ca nhiễm nhiều nhất thành phố. Cũng trong những ngày qua, có rất nhiều hoạt động của Bộ Tư lệnh tại 18 tỉnh thành phía Nam trong hai đợt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam đã có mặt ở nhiều điểm nóng tại tâm dịch TP HCM, hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm đã được cán bộ, chiến sĩ Hải quân lấy và xét nghiệm thành công. Hàng trăm tấn hàng hoá cũng được những người lính không quản ngại ngày đêm phân chia, vận chuyển đến tay người dân trong khu cách ly và phong toả.

Riêng địa bàn do Quân khu 7 quản lý, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo chủ động triển khai 55 điểm cách ly tập trung từ rất sớm, với quy mô đáp ứng gần 13.000 giường. Đồng thời, Quân khu 7 cũng cử lực lượng tham gia quản lý hơn 300 điểm cách ly do địa phương tổ chức. Không chỉ có sự tham gia của lực lượng chính quy, những người cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ cũng tự nguyện tham gia vào công tác phòng chống dịch ở cơ sở, chia lửa với những khó khăn của lực lượng tuyến đầu.

Có thể nói, trong hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam, lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam trở thành một trong những điểm tựa vững chắc của nhân dân, với truyền thống của người lính Cụ Hồ xông pha vào tuyến đầu chống dịch Covid-19, vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm tựa của dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO