Điện Biên: Khám bệnh cho đối tượng chính sách ở xã vùng biên

X.Tiến 30/07/2017 21:38

Ngày 30/7, tại xã Thanh Yên (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - xã vùng biên biên giới Việt - Lào, Ban Chỉ đạo Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo tỉnh Điện Biên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên, Chi hội Đông y thành phố Điện Biên Phủ tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trên 50 đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người neo đơn đang sinh sống tại xã vùng biên Thanh Yên đã được các y, bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị bằng phương pháp đông y, chủ yếu là các loại bệnh liên quan xương khớp, tiêu hóa, vận động, tim mạch, mỡ máu, huyết áp… và được cấp phát thuốc miễn phí.

Là 1 trong 10 xã nằm trong vùng lòng chảo Mường Thanh, tỷ lệ hộ nghèo của xã Thanh Yên có khoảng 15%. Tuy đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nơi đây hiện đã được cải thiện nhưng có một bộ phận không nhỏ người dân (chủ yếu dân tộc Thái, Mông) ở vùng giáp biên giới Việt- Lào vẫn còn khó khăn về kinh tế, ít có điều kiện để tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Biên: Khám bệnh cho đối tượng chính sách ở xã vùng biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO