Điện Biên: Khuyến cáo người dân không ra suối vớt củi

T.T. 05/09/2017 08:10

Những ngày qua, trên địa bàn xã Búng Lao, huyện Mường Ảng đã có mưa lớn kéo dài khiến nước ở suối Nậm Cô dâng cao, chảy xiết.

Do lượng nước từ thượng nguồn đổ về nhiều, dồn dập nên mực nước rất cao, dòng chảy cuồn cuộn. Nước chảy xiết xong nhiều người dân sinh sống hai bên suối vẫn bất chấp nguy hiểm kéo nhau xuống suối vớt củi, có cả người lớn và trẻ em. Chính quyền địa phương đã có khuyến cáo nhưng tình trạng này vẫn diễn ra.

“Mặc dù biết nguy hiểm đến tính mạng nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn, nên chúng tôi vẫn phải ra vớt gỗ, một phần để dành làm chất đốt, phần còn lại để bán kiếm thêm thu nhập cho gia đình” – người dân xã Búng Lao cho biết.

Được biết trong tháng 8, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 8 người chết do mưa lũ, trong đó nhiều nguyên nhân là do vớt củi và bắt cá trên các dòng suối khi nước đang chảy xiết.

Tỉnh Điện Biên cũng đã có công điện để chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền, ngăn chặn kịp thời tình trạng này nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân trong mùa mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Biên: Khuyến cáo người dân không ra suối vớt củi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO