Diễn đàn kinh tế kiều bào có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển đất nước

Mai Loan (từ Incheon Hàn Quốc) 08/06/2019 17:43

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực và hiệu quả, chiều tối ngày 8/6 (theo giờ địa phương), Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Diễn đàn kinh tế kiều bào có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển đất nước

Đại diện MTTQ Việt Nam trao bằng khen cho hai Hiệp hội.

Trong khuôn khổ diễn đàn đã có hội chợ triển lãm, 4 phiên tọa đàm với hơn 20 bài tham luận và rất nhiều chia sẻ của các doanh nhân kiều bào đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cũng như các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước.

Phát biểu bế mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài đã bày tỏ đánh giá cao những chủ đề được các doanh nhân kiều bào lựa chọn thảo luận tại Diễn đàn.

Tại diễn đàn, bên cạnh việc lắng nghe ý kiến của doanh nhân kiều bào, đại diện của các bộ, ngành, địa phương trong nước đã chia sẻ cho các doanh nghiệp về những chính sách mới, các dự án, lĩnh vực kêu gọi thu hút đầu tư, giao thương của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ‘để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam toàn cầu vững mạnh, vị thế với từng cá nhân thành đạt, có khả năng đóng góp to lớn cho sở tại và phát triển Việt Nam thịnh vượng, phồn vinh còn nhiều khó khăn, đòi hỏi nhiều nỗ lực’.

Ông Nguyễn Quốc Cường bày tỏ tin tưởng, kết quả của Diễn đàn lần này sẽ giúp “các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước sẽ tăng cường kết nối nhằm xây dựng, phát triển mạng lưới doanh nhân Việt Nam toàn thế giới vững mạnh, cùng nhau phát triển và ngày càng có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước’.

Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ mong muốn Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) triển khai các kết quả đạt được của Diễn đàn, tiếp tục hợp tác với các tập đoàn, các chuyên gia Hàn Quốc đưa những ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Nhân dịp này, trong phiên bế mạc Diễn đàn, ông Từ Thành Huế, Trưởng ban Đối ngoại kiều bào được sự ủy quyền của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao bằng khen của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho BAOOV và VIBAK. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã trao giấy khen cho 29 kiều bào có nhiều đóng góp tiêu biểu cho công tác cộng đồng.

* 33 biên bản ghi nhớ với tổng giá trị trên 10 triệu đô la được ký ngay tại Diễn đàn Ngay tại phiên bế mạc Diễn đàn đã diễn ra Lễ ký MOU giữa nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp Việt Nam, có thể kể ra đây biên bản ghi nhớ của VIBAK với BAOTV, UBND tỉnh Gia Lai, Trung tâm dịch vụ đối ngoại và hội nghị quốc tế- FSC; biên bản ghi nhớ giữa United Overseas Bank (Vietnam) Limited với Công ty cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holdings; giữa ICFOOD Korea với Hoàng Anh Gia Lai joint stock Compagny và Công ty cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holdings; giữa Công ty DOROWIN với Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinh Hiep; giữa Ubrandy với Công ty Jetway transport service trading và Trường Sinh International Science Development; giữa Vietjet air và Sejong air…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn kinh tế kiều bào có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO