Diễn đàn lúa gạo hoãn họp, nhiều cán bộ nông nghiệp bị ‘leo cây’

Quốc Trung 07/03/2017 16:25

Phóng viên và nhiều lãnh đạo ngành nông nghiệp của các tỉnh thành khu vực ĐBSCL chưng hửng khi đến Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ mới biết diễn đàn “Đối thoại với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu lúa gạo” đã bị hoãn (???).

Lãnh đạo Long An và các tỉnh khác đứng chờ tại BCĐ Tây Nam Bộ.

Sáng ngày 7/3, có khoảng hơn chục phóng viên thường trú khu vực ĐBSCL có mặt tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ để tham dự diễn đàn “Đối thoại với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu lúa gạo”, theo thư mời của Tổng hội Nông nghiệp và phát triển nông nghiệp (NN&PTNT) Việt Nam và lịch của UBND các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL gửi đến lãnh đạo UBND các tỉnh, thành, các doanh nghiệp kinh doanh ngành lúa gạo. Tuy nhiên, các phóng viên và nhiều lãnh đạo ngành nông nghiệp của các tỉnh thành khu vực ĐBSCL chưng hửng khi đến nơi mới biết được thông tin cuộc họp bị hoãn (???).

Bức xúc nhất vẫn là các lãnh đạo của ngành nông nghiệp ở các tỉnh thành ở xa như Cà Mau, Bạc Liêu, Long An, Tiền Giang,… phải thức dậy từ rất sớm để đi dự diễn đàn cho kịp thời gian qui định.

Một số cán bộ nông nghiệp của tỉnh Long An bức xúc nói: Chúng tôi đến BCĐ Tây Nam Bộ hỏi thì mới biết không có hội nghị hay diễn đàn lúa gạo nào tổ chức tại BCĐ Tây Nam Bộ. Sau khi hỏi BCĐ Tây Nam Bộ mới biết cuộc họp bị hoãn. Chúng tôi có điện thoại hỏi mới biết diễn đàn đã hoãn nhưng không thông báo gì!

Ở khu vực ĐBSCL câu chuyện tìm đầu ra cho lúa gạo hay hướng đi bền vững cho ngành thuỷ sản luôn là vấn đề “nóng”, được các địa phương và dư luận quan tâm. Các lãnh đạo tỉnh, thành có cả doanh nghiệp từ rất xa đã phải gác lại các công việc của ngành để đổ về Cần Thơ tham dự diễn đàn, hy vọng tìm lối thoát hoặc xem lãnh đạo trung ương có giải pháp gì tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất mũi nhọn này.

Đành rằng chuyện hoãn họp có thể là rất bình thường, nhưng việc hoãn họp mà không thông báo với các thành phần, địa phương được mời là điều không chấp nhận được. Thời buổi này hệ thống thông tin di động hiện đại, internet cực nhanh, cực tiện lợi, cực rẻ. Ấy thế mà Tổng hội nông nghiệp Việt Nam cũng như BCĐ Tây Nam bộ - đơn vị có địa điểm để tổ chức hội nghị hoãn cuộc họp mà không thông tin cho các đơn vị liên quan biết gây ra chuyện lãng phí về thời gian và kinh phí của các đơn vị thì trách nhiệm ra sao? Đây có phải là sự lãng phí?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn lúa gạo hoãn họp, nhiều cán bộ nông nghiệp bị ‘leo cây’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO