Diễn đàn thanh niên ASEAN 2015

Lam Hồng 16/09/2015 08:10

Thông tin từ Thành Đoàn TP HCM, “Diễn đàn Thanh niên ASEAN TP HCM” diễn ra tại TP HCM từ ngày 17/9 đến 19/9.

Hội nghị thông tin các nội dung chính của Diễn đàn Thanh niên ASEAN 2015 (nguồn: dantri.com.vn)

Đây cũng là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức. Được coi là hoạt động quan trọng ngoại giao nhân dân, diễn đàn góp phần tạo điều kiện để các thanh niên của Việt Nam và thanh niên đến từ các nước trong khu vực có cơ hội trình bày những suy nghĩ, ý tưởng, đề xuất những kiến nghị, giải pháp trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN thực sự vững mạnh.

Diễn đàn cũng là cơ hội để thanh niên các nước nâng cao nhận thức và chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN thống nhất, đoàn kết, lấy người dân làm trung tâm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về lịch sử, văn hóa, xã hội của từng quốc gia.

Tham gia diễn đàn lần này có 36 đại biểu đến từ 7 quốc gia thành viên ASEAN: Brunei Darussalam, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Indonesia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Malaysia, Vương quốc Thái Lan và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mỗi quốc gia sẽ cử 4 đại biểu tham gia. Riêng Việt Nam có 12 đại biểu, trong đó TP HCM có 8 đại biểu và Hà Nội có 4 đại biểu.

Với chủ đề “Cộng đồng ASEAN - Bản sắc văn hoá”, diễn đàn bao gồm nhiều hoạt động: trao đổi, giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia, thảo luận, trao đổi về những giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập ASEAN.

Dự kiến, tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận về 3 nội dung: Tăng cường nhận thức về các giá trị văn hóa ASEAN; Bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa ASEAN; Thúc đẩy sáng tạo và ngành công nghiệp văn hóa ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn thanh niên ASEAN 2015

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO