Điện lực Bình Định khắc phục nhanh sự cố lưới điện sau bão số 5

Quang Khánh 05/11/2019 17:14

Bão số 5 gây mưa to và gió lớn làm ảnh hưởng tới lưới điện tại Bình Định khiến nhiều khu vực bị mất điện. Đến thời điểm hiện tại, Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã cơ bản hoàn thành khắc phục sự cố sau bão số 5 và cấp điện lại cho khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

Điện lực Bình Định khắc phục nhanh sự cố lưới điện sau bão số 5

Điện lực Bình Định khẩn trương khắc phục lưới điện sau bão số 5. Ảnh PC Bình Định.

Theo thống kê toàn tỉnh Bình Định có khoảng 354.000/431.000 khách hàng bị mất điện. Bão số 5 đã gây ra thiệt hại gồm: gãy, đỗ 79 trụ trung thế, gãy 69 trụ hạ thế, đứt dây trung thế ở 32 vị trí, 3 TBA bị hư hỏng, ước tính thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng.

Ngay sau khi bão đi qua, các đơn vị đã triển khai công tác kiểm tra đánh giá tình hình thiệt hại và đề ra phương án xử lý khôi phục cấp điện cho khách hàng, những sự cố nặng do ngập lụt, hay cây lớn ngã đổ vào lưới điện trung và hạ thế gây hư hỏng cột điện, đứt dây, vỡ sứ cách điện, nghiêng xà, cháy hỏng công tơ nhiều nên cần có thời gian và vật tư thiết bị để thực hiện sửa chữa.

Các Điện lực Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, An Nhơn, Bồng Sơn là những đơn vị bị thiệt hại nặng nề, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, các CBCNV đã không quản ngại thời tiết bất lợi để sửa chữa khắc phục sự cố lưới điện, đến 23h đêm cùng ngày đã đóng điện đa số các khu vực bị mất điện.

Đến sáng ngày 1/11, tiếp tục xử lý các vị trí cột 22kV bị gãy đổ, đáng chú ý là khu vực xuất tuyến 473, 481 E Nhơn Hội bị gãy đổ 28 cột, PC Bình Định đã huy động gần 100 cán bộ công nhân viên khẩn trương dựng lại 28 cột điện cao thế bị gãy đổ, kéo lại đường dây, khôi phục các trạm biến áp với tinh thần khẩn trương nhất, nhằm cung cấp điện cho các doanh nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế Nhơn Hội.

Ngày 2/11, hệ thống điện ở đây đã được khôi phục hoàn toàn, đảm bảo cung cấp điện trở lại phục vụ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Để đảm bảo cung cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng khu vực tỉnh Bình Định, EVNCPC đã huy động hỗ trợ về nhân lực gần 100 người và thiết bị từ các PC Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai…, tập trung khắc phục hậu quả. Nhờ chủ động phương án khắc phục theo các tình huống đã diễn tập trước đó nên đã có sự phân công, phối hợp thực hiện nhanh chóng.

Đến 18h00 ngày 2/11, PC Bình Định đã cơ bản khắc phục sự cố sau bão số 5 và cấp điện lại cho 100% khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện lực Bình Định khắc phục nhanh sự cố lưới điện sau bão số 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO