Diễn viên Quang Tèo: 'Số tôi thị phi, nhiều chuyện từ trên trời rơi xuống'

06/02/2021 08:39

38 tuổi, nghệ sĩ Quang Tèo mới kết hôn với một cô công nhân hiền lành, chất phác. Thuở hàn vi, vợ chồng nam diễn viên hài từng phải ở nhà tập thể, đi xách từng xô nước để sinh hoạt...

Nghệ sĩ Quang Tèo vai ông Bá, trưởng thôn phim "Cô gái nhà người ta".

Đối diện với thị phi, tin đồn

Nghệ sĩ Quang Tèo tên thật là Nguyễn Tiến Quang. Anh thành danh trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình với những vai nông dân chân đất, cù lần mà hài hước, đáng yêu. Nhắc đến Quang Tèo, khán giả nhớ ngay đến một danh hài có nét duyên, gây cười. Có một thời gian, cùng với Giang Còi, Quang Tèo tạo thành cặp diễn viên kết hợp ăn ý và đắt show.

Trước khi được biết đến là diễn viên hài, anh là một sĩ quan quân đội, từng công tác tại Nhà hát Kịch nói Quân đội. Cái tên Quang Tèo cũng xuất phát từ tiểu phẩm đầu tiên anh diễn tại Nhà hát Kịch Quân đội.

Hài hước, sôi nổi trên sân khấu và gần gũi, thân thiện ở ngoài đời nhưng ít người biết rằng nam diễn viên hài cũng trải qua những năm tháng thăng trầm, những khó khăn trong cuộc sống riêng.

Từng có thời gian, Quang Tèo bị vướng vào tin đồn "buôn bán ngà voi trở nên giàu có". Nam diễn viên đã lên tiếng phủ nhận: "Tôi mà giàu vậy thì đâu phải chạy show đến bây giờ. Thông tin đó xuất phát từ một lần tôi quay phim hài, có mượn nhà một người bạn để quay. Bối cảnh đó là bối cảnh của phim, chứ tôi có biết gì về buôn bán đâu. Tôi cũng giải thích việc này lâu rồi, nhiều tin đồn đến với mình bất ngờ lắm".

Trước tin đồn "sợ vợ", Quang Tèo chỉ cười. "Tôi sợ vợ chứ, vợ nuôi con và nấu cơm cho mình mà. Sợ kiểu trân trọng chứ không phải gì cả. Vợ tôi là một người hiền lành, chân chất, có lẽ chính vì thế mà ngần ấy năm, bà ấy mới "giữ chân" được tôi".

Theo nghệ sĩ Quang Tèo, nghệ sĩ thường "dính" thị phi và bản thân anh cũng không ít lần gặp những chuyện từ trên trời rơi xuống. Và luôn ở bên anh không ai khác chính là người vợ tảo tần, hi sinh vì chồng con.

Nếu nghệ sĩ Giang Còi gây tiếng cười với gương mặt gầy, mái tóc dài, dáng điệu lẻo khỏeo thì nghệ sĩ Quang Tèo lại khiến người ta hình dung đến một anh chàng chăn vịt, đuổi gà lúc nào cũng rộn ràng trên sân khấu hay các vở hài quen thuộc...

"Vợ chồng tôi vất vả chạy chữa 13 năm mới có con"

Nghệ sĩ Quang Tèo cho biết, 38 tuổi, anh mới kết hôn với một cô công nhân hiền lành, chất phác. Thuở hàn vi, vợ chồng nam diễn viên hài phải ở nhà tập thể, đi xách từng xô nước để sinh hoạt.

Giờ cuộc sống khấm khá, có vợ con đuề huề đủ nếp đủ tẻ nhưng theo Quang Tèo để có "trái ngọt" ngày hôm nay, vợ chồng anh từng có 13 năm vất vả chữa trị hiếm muộn.

"Nhiều người không biết bí mật của tôi đó là vợ chồng tôi từng bị hiếm muộn. Chúng tôi đã phải vất vả chạy chữa 13 năm trời mới có con. Hồi đó, cả hai bên gia đình đều mong mỏi có cháu khiến vợ chồng tôi sốt ruột lắm. Biết chuyện, nghệ sĩ Trà My đã động viên vợ chồng tôi đi thăm khám bác sĩ. Rất hạnh phúc là sau đó một thời gian, vợ tôi đã sinh đôi một trai, một gái. Bé gái tên Nguyễn Ngọc Phương Linh và em trai là Nguyễn Lê Minh", anh chia sẻ.

Được biết, hai con của nghệ sĩ Quang Tèo đều đã lớn, đang học PTTH. Ông trưởng thôn phim "Cô gái nhà người ta" cho rằng, một người đàn ông muốn thành công phải có hậu phương vững chắc. Vì vậy, anh luôn trân quý những gì bà xã đã làm vì mình.

Quang Tèo: "Nếu hồi đó mà "buông tay" nhau thì làm gì có trái ngọt hôm nay".

"Cùng ở bên nhau những lúc khó khăn nhất, như khoảng thời gian mãi mới có con là điều tôi vẫn nể phục cô ấy. Khi nào tôi đi làm về cũng cơm ngon, canh ngọt chờ sẵn. Hồi chưa có con, đi đâu người ta cũng hỏi nhưng hai vợ chồng đều bảo nhau cố gắng. Nếu hồi đó mà "buông tay" nhau thì làm gì có trái ngọt hôm nay.

Đến bây giờ, tôi vẫn chưa bù đắp gì cho cô ấy cả, vì cũng đi suốt. Vì thế, tranh thủ những lúc không đi diễn, tôi chỉ quẩn quanh ở nhà dọn dẹp, chăm sóc con cùng vợ. Nếu không phải cô ấy, thì không biết đời tôi sẽ ra sao?", anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Quang Tèo: 'Số tôi thị phi, nhiều chuyện từ trên trời rơi xuống'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO