'Điệp khúc' giải cứu nông sản biến lòng đường Hà Nội thành chợ

Lê Khánh 04/01/2022 16:05

Suốt nhiều năm qua, khắp phố phường Hà Nội bắt đầu biến thành những khu chợ cóc để giải cứu nông sản ngay trên vỉa hè. Tại một số điểm giải cứu, người dân còn ngang nhiên đỗ xe dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết sáng 4/1 trên tuyến đường Nguyễn Xiển, Xa La, Tố Hữu… xuất hiện hàng loạt xe ô tô có tải trọng lớn đỗ xe ngay lòng đường để bán hàng. Đặc biệt, tại ngõ 286 Nguyễn Xiển, một chiếc xe Container ngang nhiên dừng đỗ ngay dưới lòng đường bán mặt hàng nông sản. Không những thế, hàng chục người dừng đỗ để mua hàng gây mất an toàn giao thông.
Cách đó không xa, trên tuyến đường Xa La người dân ngang nhiên để xe ô tô nằm ngang với mặt đường để chiếm chỗ bán hàng.
Trao đổi về tình trạng này, một số chuyên gia thương mại cho rằng việc hình thành các điểm giải cứu tràn lan trên vỉa hè Hà Nội gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông. Do đó, các cơ quan chức năng cần xác minh, xử lý triệt để tránh tình trạng lợi dụng chiêu trò “giải cứu” nông sản để dân buôn tràn ra đường bán hàng.
Ngoài ra, các mặt hàng nông sản còn được bày bán tràn lan chiếm dụng hết vỉa hè người dân qua lại gặp nhiều khó khăn.
Được biết, hiện ở các tỉnh biên giới phía Bắc, hàng dài xe container vẫn đang nối đuôi nhau chờ được thông quan bởi nhiều cửa khẩu vẫn đang đóng cửa. Do vậy, các xe container chở các mặt hàng nông sản phải quay đầu về thủ đô chờ giải cứu để thu lại vốn.
Chị Nguyễn Thị Thu, người dân sống tại Khu đô thị Thanh Hà cho biết, gần nửa tháng nay hầu như ngày nào cũng có xe bán các mặt hàng nông sản chờ giải cứu, đông đảo người dân cũng đến mua do giá cả rẻ hơn so với các chợ dân sinh, siêu thị. Tuy nhiên, việc các lái xe ngang nhiên dừng đỗ tùy ý, lấn chiếm vỉa hè cũng gây ảnh hưởng cho người tham gia giao thông.
Anh Lê Huy Hoàng, một người mua hàng chia sẻ: “Nếu thực sự đây là những điểm “giải cứu” nông sản thì đó những hành động nhân văn, hỗ trợ tương ái đồng bào khi các mặt hàng nông sản không xuất khẩu được. Còn nếu những điểm bán hàng "ăn theo" thì cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý triệt để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
Đặc biệt, trên tuyến đường Cienco5, xe tải dừng đỗ, hoa quả bày bán tràn lan dưới lòng đường để bán hàng.
Đáng nói, tại tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông) có hàng chục biển hiệu giải cứu nông sản với đủ các loại mặt hàng như mít, dừa, dưa hấu… gây nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị suốt nhiều năm nay.
Bên cạnh đó, hàng trăm mét vỉa hè dọc tuyến đường Tố Hữu này bị chiếm dụng làm nơi bán hàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Điệp khúc' giải cứu nông sản biến lòng đường Hà Nội thành chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO