Điều chỉnh cầu chui sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh

Tấn Thành - Chí Đại 08/05/2017 15:21

Cụ thể, người dân thông tin đến văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, cầu chui dân sinh nói trên tại vị trí km 69+308, trên tuyến đường cao tốc ngang qua địa phận nói trên dài khoảng 15 mét có nhiều bất lợi đối với việc mưu sinh của người dân.

Ông Tín chỉ tay mương nước di dời ra khỏi cầu chui ở thôn Bích An.

Sau khi đến hiện trường tìm hiểu vấn đề và làm việc với các cơ quan liên quan, báo có bài phản ánh.

Sau vài tháng, đơn vị thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đồng ý di dời con mương thoát nước ra ngoài cầu chui và chiều rộng của cầu chui hiện là 4 mét.

Ngoài ra, đơn vị thi công này cũng hạ mặt đường cầu chui xuống 0,5 mét để đúng chiều cao 3,5 mét như người dân trong thôn Bích An mong muốn.

Cầu chui dân sinh qua thôn Bích An được mở rộng ra 4 mét.

“Hiện đa số người dân thôn Bích An rất muốn đơn vị thi công đường cao tốc sau khi hạ thấp mặt đường cầu chui xuống 0,5 mét thì phải hạ xuống luôn hơn 200 mét đường bê tông liên thôn Bích An đi Bích Tân để khi mưa xuống nước rút nhanh, tránh ngập nước sâu gây khó khăn cho việc đi lại của bà con. Đồng thời, bà con thôn Bích An muốn đơn vị nhanh chóng thi công để cho bà con sớm có thể lấy nước qua mương thoát nước để phục vụ tưới nước hoa màu vụ sắp tới”, ông Tín nói.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết có bài phản ánh “Xây cầu, bỏ qua quyền lợi người dân” (số ra ngày 12/8/2016), phản ánh việc thiết kế xây dựng cầu chui của chủ đầu tư tuyến đường cao tốc gây bất lợi, khó khăn cho việc mưu sinh, phát triển kinh tế, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người dân khi vượt qua đường hầm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều chỉnh cầu chui sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO